"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือสอบ "บิ๊กโจ๊ก" อีก ระบุ คำสั่งเด้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ถูกกำหนดล่วงหน้ามาแล้ว สาเหตุมาจาก "อำนาจมืดทางการเมือง" ส่วนภาพแถลงข่าวเคลียร์ใจ แค่มวยล้มต้มคนดู เตรียมเปิดโปงข้อมูลลึกพรุ่งนี้ 

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้มีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติทำการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบให้ความจริงปรากฏ หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 

กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.โอนเงินกฐินพระราชทานวัดศาลาปูน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 แสนบาท เป็นเงินจากใคร อีกทั้งยังพบความผิดปกติของใบอนุโมทนาบัตร ว่าเป็นของจริงหรือถูกปลอมแปลงมาหรือไม่

กรณีที่ 2 ร้องเรียนการที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางไปต่างประเทศ ในวันที่ 3-9 มี.ค. แต่ปรากฏว่ามีชื่อเข้าร่วมซ้อมพิธีย่อยและซ้อมจริงการปฏิบัติต่างๆ สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2566 ของ วปอ.สปท.ที่เกี่ยวข้องและนักศึกษา วปอ.รุ่น 65 ระหว่างวันที่ 4-7 มี.ค. หากผู้ใดไม่ปฏิบัติตามระเบียบการซ้อมย่อยและซ้อมจริง จะไม่มีสิทธิ์รับพระราชทานประกาศนียบัตรและเข็ม วปอ.จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีหลักฐานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้ไปซ้อมตามกำหนด แต่กลับมีลายเซ็นร่วมซ้อมพิธี เพราะหากพบว่าเป็นการไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบก็ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง จึงอยากให้ทางวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ตรวจสอบกรณีนี้ด้วย แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่บกพร่องในกรณีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวถึงการแถลงข่าวเคลียร์ใจกันระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่า ได้มีการกำหนดล่วงหน้ามาแล้ว ทำเป็นมวยล้มต้มคนดู ซึ่งตนเองทราบมาว่า มีอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร เมื่อคืนวานเวลา 20.00 น. ซึ่งมีการกำหนดไว้แล้วว่าจะต้องมีการออกคำสั่งย้าย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปช่วยราชการ สาเหตุมาจากอำนาจมืดทางการเมือง ที่ทำให้เกิดเรื่องราวในวันนี้ 

...

โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. เปิดแถลงข่าวที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ เพื่อแฉข้อมูลทั้งหมดที่มีเพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้ ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังผู้บงการที่เกี่ยวข้อง