"ตำรวจป่าไม้" บุกทลายโรงงานนายทุนจีน ลักลอบนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์จากเมืองจีน เข้าประเทศ พร้อมยึดของกลาง 50 ตัน หลังมีชาวบ้านร้องเรียน มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่บ่อน้ำในพื้นที่และยังส่งกลิ่นเหม็นรบกวน นอกจากนี้ยังมีการขยายโรงงานและกองขยะอันตรายสะสมไว้เป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณวชิรศรี สุกัญยา รอง ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วทอง สว.กก.2 บก.ปทส. พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. 

นำกำลังเข้าตรวจสอบโรงงานขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่ ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จับกุม นายยาเผิง อายุ 51 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางเศษชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศจีนจำนวน 50 ตัน 

...

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าโรงงานดังกล่าวได้ปล่อยน้ำเสียลงสู่บ่อน้ำในพื้นที่และยังส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีการขยายโรงงานและกองขยะอันตรายสะสมไว้เป็นจำนวนมาก จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อหา "ครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นฯ” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.คลองกิ่ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป