แม่ "ทอย" ผู้ต้องหาคดีฆ่าเผา "น้องนุ่น" ยอมรับลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อน บอกเตือนอะไร ก็จะพูดสวนขึ้นมา เลยไม่อยากจะพูด ปล่อยให้รับกรรม ไม่ประกันตัวใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมขอโทษครอบครัว "น้องนุ่น"

ความคืบหน้าคดีฆ่าเผาอำพราง น้องนุ่น เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายศิริชัย หรือทอย รักทอง อายุ 33 ปี รับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือฆ่า น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์ หรือนุ่น อายุ 27 ปี แล้วนำไปเผาอำพรางคดีนั้น 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางแหม่ม (นามสมมติ) อายุ 66 ปี แม่ของนายทอย ซึ่งนั่งเหมอลอย สีหน้าเศร้าสลดอยู่ในชั้นล่างของบ้านพักเพียงลำพัง ข้างหน้ามีจานข้าวสวย และไข่เจียว 1 จาน ผู้สื่อข่าวจึงขออนุญาตเข้าไปพูดคุยกับนางแหม่มถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

นางแหม่ม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองอยู่เพียงลำพัง สามีออกไปขายของ กะว่าจะทานข้าวแล้วทานยาเนื่องจากเป็นโรคหัวใจ แต่ก็ทานไม่ลง  

ผู้สื่อข่าวจึงขออนุญาตสอบถามเรื่องราวของ นายทอย ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางแหม่มได้เปิดเผยว่า แม่เองได้ทราบเรื่องราวเมื่อประมาณวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ญาติของน้องนุ่นได้โทรมาหาว่าติดต่อน้องนุ่นไม่ได้ แม่ก็ติดต่อนายทอยไม่ได้ เพราะทั้งสองคนอยู่กรุงเทพฯ

ส่วนใหญ่ทั้ง 2 คนมีอะไรก็โทรคุยกันกับแม่ แต่ไม่บ่อย เพราะต่างคนต่างอยู่ ถามว่าสนิทกับทอยไหม ก็สนิทตามประสาแม่ลูก เวลาทั้ง 2 คนทะเลาะกันก็จะโทรมาบอกมาเล่าให้ฟัง ตนก็ได้แต่เตือนว่ามีอะไรก็ขอให้ค่อยๆ พูดกัน

ส่วนเรื่องของการที่ทอยกับน้องนุ่นทะเลาะกัน แม่ก็พอจะทราบจากการที่เขาเอาลงเฟซบุ๊ก พอสอบถามก็บอกทะเลาะกันแบบธรรมดา ผัวเมียไม่มีอะไร แม่เองก็ยอมรับเรื่องอารมณ์ร้อนของทอย เป็นคนที่อารมณ์ร้อนอยู่  

...

“เวลาแม่จะพูด บอกเตือนอะไรก็จะพูดสวนขึ้นมา แม่ก็เลยไม่อยากจะพูด กลัว เพราะจะทะเลาะกัน เลยไม่อยากจะพูด เรื่องการทำร้ายร่างกายกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนไม่มี เพิ่งมาทราบว่าก็ตอนเกิดเหตุแล้ว”

ถ้าถามว่าแม่เชื่อไหมว่าทอยเป็นคนลงมือฆ่าน้องนุ่น แม่เชื่อตามคลิปเพราะไม่มีใครทำน้องได้ อยู่กันแค่ 2 คน 3 คน กับลูกเขา หลังที่น้องนุ่นหายตัวไป แม่ก็ได้โทรไปถามทอย ทอยก็ไม่ยอมรับ แต่เมื่อมีคลิปชัดเจน แม่ก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาทำตามกระบวนการขั้นตอน ไม่ปกป้องคนทำผิด แต่ความเป็นแม่ลูกอย่างไรก็ตัดกันไม่ขาด ไม่ขอประกันใดๆ ทั้งสิ้น

ทางน้องนุ่นเป็นเด็กน่ารัก อายุน้อยกว่าทอย 5-6 ปี นุ่นอายุ 27 ปี ทอยอายุ 33 ปี น้องนุ่นเป็นลูกคนแรก น้องดี และน่ารักกับคุณแม่ตลอด มีอะไรก็จะโทรมาถามไถ่พูดคุยตลอด เวลาทะเลาะกันก็จะโทรมาหามาเล่าให้คุณแม่ฟัง ส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกันก็จะเป็นเรื่องชู้สาว แฟนเก่า แฟนใหม่ อะไรแม่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง มีเพียงแต่สอนให้ค่อยพูดคุยและใจเย็น ผัวเมียก็มีทะเลาะกันบ้าน นุ่นไม่เคยบอกว่าถูกทอยตี

“แม่อยากจะบอกทอยว่า ถ้าลูกทำอะไรลงไปก็รับกรรมไป กับครอบครัวนุ่นคุยกันแล้ว อยากจะขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น เสียใจกับครอบครัวของน้องนุ่น เพราะครอบครัวของนุ่นดีกับครอบครัวของตน  หากฝากบอกน้องนุ่นได้ ขอให้ลูกไปเกิดในภพภูมิที่ดี แม่ก็ไม่รู้จะพูดอะไร ไปเกิดที่ดีๆ นุ่นเป็นคนน่ารัก”.