สืบ สน.โคกคราม ตามรวบโจรสาว ส่องเฟซบุ๊กหลอกเหยื่อที่ต้องการเช่าบ้าน โดยจะพาเข้าไปดูบ้าน ก่อนทำสัญญาเช่าจ่ายค่ามัดจำแล้วเชิดเงินหนี พบมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 10 คดี


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 67 พ.ต.อ.ประภาส แก้วฉีด ผกก.สน.โคกคราม, พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม, พ.ต.ท.อัษฎาศ์ เนตรพุดซา สว.สส.สน.โคกคราม พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ น.ส.ภัทราภรณ์ โปทอง อายุ 44 ปี ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.489/2567 ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 102/241 หมู่บ้านเสนาวิลล่า 3 ซอยคู้บอน 27 แยก 10 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ


โดยผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ออกหาเหยื่อ จะเข้าไปส่องในเฟซบุ๊กว่ามีใครต้องการบ้านเช่า แล้วติดต่อเหยื่อว่าตนเองมีบ้านให้เช่า แล้วพาเหยื่อเข้าไปดูบ้าน โดยหลอกเอเย่นต์ที่ประกาศให้เช่าบ้านว่าตัวเองต้องการเช่าบ้าน แล้วจึงพาเหยื่อเข้าไปดูบ้าน หลังจากนั้นก็ทำสัญญาเช่ากับเหยื่อ โดยใช้บัตรประชาชน และชื่อของคนอื่นเป็นผู้ให้เช่า โดยในสัญญาเช่าเหยื่อต้องจ่ายค่ามัดจำรายละ 15,000-16,000 บาท รับเป็นเงินสด และหลังจากเหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งก่อคดีในพื้นที่ สน.โคกคราม ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความจำนวน 10 คดี  

...


และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบ น.ส.ภัทราภรณ์ โปทอง อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.489/2567 ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน หลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 102/241 หมู่บ้านเสนาวิลล่า 3 ซอยคู้บอน 27 แยก 10 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดย น.ส.ภัทราภรณ์ โปทอง ได้ร่วมกับ น.ส.ฐานิตา หนึ่งน้ำเพชร ให้การว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงฯ นายคมสันต์ คุรุวงษ์ เงินของผู้เสียหาย โดยได้ร่วมกันหลอกลวงให้เช่าบ้าน และนัดหมายผู้แจ้งเข้าไปดูบ้าน และให้ทำสัญญาการเช่า ผู้แจ้งหลงเชื่อจึงจ่ายเงินค่ามัดจำจำนวน 16,500 บาท โดย น.ส.ภัทราภรณ์ โปทอง เป็นผู้ทำสัญญาเช่า และ น.ส.ฐานิตา หนึ่งน้ำเพชร จะนั่งสังเกตการณ์ดูความเคลี่ยนไหวอยู่โต๊ะข้างๆ เมื่อได้เงินแล้วพากันขึ้นรถยนต์หลบหนีไป.