เผาแล้ว “ใหม่” หนุ่มโรงงานถูกชายชู้อุ้มฆ่าทิ้งศพข้างมอเตอร์เวย์ เพื่อนเศร้าแห่ร่วมงาน น้องพร ร่ำไห้ขอโทษ ยอมรับเป็นสาเหตุทำให้ผัวตาย แต่ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฆ่า ด้านเพื่อนสนิทเผยมารู้ทีหลัง ผู้ชายที่ดูศพพร้อมน้องพรคือ ช่างกิต ฆาตกร ทั้งยังเป็นคนขับรถโฟร์วีลของผู้ตายกลับไปพร้อมน้องพร


เวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 2567 ที่วัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สถานที่จัดงานฌาปนกิจ นายธนาสันต์ หรือใหม่ เตอั้น อายุ 33 ปี หนุ่มโรงงานที่ถูก "ช่างกิต บางบ่อ" อุ้มฆ่าอย่างโหดเหี้ยม แล้วนำศพไปทิ้งริมถนนมอเตอร์เวย์ ท้องที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนของนายใหม่มาร่วมงานกว่า 300 คน โดยช่วงแห่ศพรอบเมรุ โดยมี น.ส.วรรณพร หรือน้องพร ภรรยาของผู้ตาย เป็นคนถือกระถางธูป และน้องสาวของ นายธนาสันต์ เดินนำหน้าขบวนวนรอบเมรุ 3 รอบ นำหีบศพขึ้นตั้งบนเมรุเพื่อรอพิธีฌาปนกิจ 


น.ส.วรรณพร ภรรยาของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองไม่ได้ทำ และไม่รู้จริงๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกผิดกับผู้ตาย ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และได้กล่าวขอโทษใหม่ สามีที่เสียชีวิตไป ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ช่วงเวลาที่อยู่กันมา 17 ปี ผู้ตายดีกับตนทุกอย่าง อยากทานอะไรก็พาไปทาน อยากบอกกับใหม่(ผู้ตาย) ว่ารักป๊า รักตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาดไปจนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไป ยังหอมแก้มกันอยู่เลย ไม่ได้มีเรื่องบาดหมาง หรือต้องเคลียร์ใจอะไรกัน กับแม่ผู้ตายยังไม่มีการได้ไปขอโทษ แต่ตนก็ตั้งใจจะไปขอโทษ ถ้าเจอกับคุณแม่ก็อยากจะกล่าวขอโทษที่เป็นสาเหตุให้ใหม่เสียชีวิต ก่อนหน้านั้นไม่ได้ระแคะระคายว่า นายกิต (ผู้ก่อเหตุ) จะรู้เรื่องของตนกับสามี รู้สึกผิดมากๆ ตนไม่อยากนึกถึงเรื่องของนายกิต และไม่อยากนึกถึงหน้านายกิต ถึงจะโกรธก็ไม่มีสิทธิ์จะฆ่าใคร ถ้าอยากจะฆ่าก็ให้มาทำกับตนแทนดีกว่า เพราะตนเป็นตัวต้นเรื่อง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ไม่อยากจะรู้จักกับนายกิต และสุดท้ายก็อยากจะบอกอำลากับใหม่ ว่าคิดถึง คิดถึงมาก หลังจากนี้ถ้าตนผิดก็ให้มันเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ยังยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขอโทษที่ประพฤติตัวไม่ดีที่มีเรื่องชู้สาวแต่ก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 

...


ส่วนความผิดของนายกิตนั้นก็อยากให้ได้รับโทษประหาร หรือติดคุกตลอดชีวิต และจะไม่ไปเยี่ยมนายกิตเด็ดขาด ส่วนเรื่องเงินประกัน ตนพูดไปหมดแล้ว และอธิบายกับแม่ของใหม่ไปหมดแล้วว่าจะไม่ยุ่ง และให้ทางฝ่ายครอบครัวของใหม่จัดการ แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของตนด้วย เพราะทางน้องสาวของผู้ตายบอกกว่าถ้ายืนยันความบริสุทธิ์ได้ค่อยมาคุยกัน และอยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน เรื่องความซื่อสัตย์ ถ้ามีความซื่อสัตย์ เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีทางเกิด ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคู่ของตนเป็นคู่สุดท้าย


ขณะที่ นางละมัน เตอั้น อายุ 53 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากที่ พร ออกมายอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับช่างกิต ตนรู้สึกเสียใจมาก และผิดหวัง ส่วนตนกับพรก็ไม่ค่อยได้คุยกัน รู้แค่ว่าเป็นเมียของลูกชาย เขาไม่เคยติดต่อหรือโทรหา หรือปรึกษาอะไร แต่ก็มีโทรแบบเล่นๆ หยอกล้อเ พราะแม่อยู่ต่างจังหวัดคนเดียวที่หนองบัวลำภู ตอนที่ใหม่หายตัวแม่มารู้ตอนเช้าวันเสาร์ เพราะน้องสาวเขาโทรมาบอกว่าพี่ใหม่หายตัวไป ตนทำอะไรไม่ถูกเลย คิดว่าลูกหายไปไหน เพราะลูกไม่เคยไปไหน แต่ก็สงสัยว่าพรุ่งนี้วันอาทิตย์แอบไปกินเหล้ากินอะไรกับเพื่อนหรือเปล่า ได้แต่ปลอบใจตัวเอง น้องสาวเขาก็โทรมาบอกเป็นระยะๆ ว่ายังไม่มาเลย ยังไม่กลับบ้าน ไม่รู้ไปไหน มันนานแล้วนะ หลายวันแล้ว เกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ก็เลยให้ไปแจ้งตำรวจไว้ ใหม่ไม่เคยหายไปแบบนี้ ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยหายไปไหน น้องสาวเขาจะโทรไปที่ทำงานบ่อยๆ ว่าเห็นพี่หนูไหม วันนี้พี่หนูมาทำงานไหม ที่ทำงานก็บอกว่าไม่มาทำงาน 2 วันแล้ว เขาจะให้ออกแล้วนะ ใหม่เขาไม่เขียนใบลาด้วย ตนก็กังวล ส่วนน้องสาวเขาพยายามโทรไปเรื่อยๆ วันที่รู้ น้องสาวเขาก็โทร ว่าเห็นพี่หนูไหม เขาบอกว่าไม่รู้เหรอว่าเจอศพอยู่ข้างทาง แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า แต่มีคนไปดูอยู่ แล้วน้องเขาก็โทรมาร้องไห้ ตอนนั้นก็คิดว่าไม่ดีแล้ว เพราะโทรมาร้องไห้ แต่ก็ไม่สงสัยในตัวลูกสะใภ้เลย น้องสาวก็เลยโทรหาพร แต่พรบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นเหมือนกัน พรก็ตามหาอยู่เหมือนกัน จะบ้าตายอยู่แล้ว ทีนี้น้องสาวเขาก็ให้พรไปดูศพที่ว่าตายอยู่ข้างทาง พอไปดูก็โทรมาบอกน้องสาวว่าใช่ ตนอยากจะบอกกับพรว่า ไม่ต้องไปทำกับคนอื่น ให้มันจบที่ลูกแม่คนเดียว ตอนนี้ตนคิดว่าพรน่าจะมีส่วน อยากจะฝากบอกกับตำรวจว่าให้ติดตามให้ได้เร็วๆ ส่วนเรื่องเงินประกันที่ใหม่ทำไว้ ตนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าที่บริษัทบอกว่าแม่ครึ่งนึง เมียครึ่งนึง แต่ก็ไม่รู้ว่าได้เท่าไร หรือทำอะไรไว้บ้าง ส่วนเรื่องการเซ็นมอบอำนาจให้พรยังไม่ได้เซ็นอะไร ตอนนี้เขาก็มาให้แม่จัดการหมดแล้ว หลังจากที่ลูกชายเสียชีวิต ก็ไม่ได้มาเข้าฝัน หรือมาบอกกล่าวอะไร


นายพรีทัศ บุญสนอง อายุ 31 ปี เพื่อนคนตาย บอกว่า ความรู้สึกตอนที่พรยอมรับว่ามีกิ๊ก ความรู้สึกจุกจนพูดไม่ออก แต่ส่วนตัวรู้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องของพร ไม่ขอพูดเรื่องของเขา ตนได้ไปดูศพตั้งแต่คืนแรก ไปไม่ทันที่เกิดเหตุ แต่ไปทันที่ สภ.บางปะกง พอตนลงรถมาก็ถามเพื่อนอีกคนว่า คนนี้คือใคร (ช่างกิต) เพื่อนก็บอกว่าเป็นหัวหน้าที่ทำงานของพร ตนจึงไม่ได้สนใจอะไร วันที่เจอศพก็เจอคนที่ก่อเหตุ (ช่างกิต) คนก่อเหตุยังนั่งเท้ารถสี่ประตูของใหม่ (ผู้เสียชีวิต) อยู่เลย แล้วก็ขับรถสี่ประตูของใหม่กลับไปพร้อมกับพรภรรยาคนตาย ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร วันแรกที่เจอคนก่อเหตุไม่ได้เอะใจอะไร เพราะไม่รู้จักด้วย แล้วก็ไม่คิดว่าจะเป็นคนทำเพื่อน ไม่คิดว่าจะกล้าขับรถของใหม่ ไม่มีอะไรจะพูดถึงพร ขอให้เป็นไปตามกฎหมายดีกว่า 


ส่วนนิสัยของคนตาย ต่างคนต่างทำงานไม่คอยมีเวลา แต่พอมีเวลาเจอกันก็จะปาร์ตี้ เรียกได้ว่าเป็นที่รักของเพื่อนๆ ในกลุ่ม ตน และคนตายโตมาด้วยกัน รู้ใจกัน กินมาด้วยกันเที่ยวมาด้วยกัน สุดท้ายอยากบอกเพื่อนว่า ไปอยู่เป็นเทวดาบนสวรรค์ ขอให้เจอรักที่สมบูรณ์แบบ อย่างที่เพื่อนเคยพูดไว้ ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี จะจดจำเพื่อนไปตลอดชีวิต

 

ต่อมาเวลา 15.30 น. น.ส.วรรณพร หรือน้องพร ภรรยาผู้ตาย ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลทั้งที่ยังร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนถูกประคองไปเคาะโลงบอกลาสามีว่า “อ้วนมาส่งได้แค่นี้นะ ขอโทษ” จากนั้นครอบครัวได้ประคองพา น.ส.วรรณพร กลับทันที โดยไม่ได้อยู่ร่วมเผาศพใหม่ สามีแต่อย่างใด


ทางด้านเพื่อนๆ ของใหม่ได้ร่วมกันร้องเพลงรำลึกถึงใหม่เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในเวลา 16.00 น. โดยมี พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานฯ.

...