อาจารย์แมน เจ้าสำนัก "นะดากทอง" เข้าพบตำรวจไซเบอร์ ให้ปากคำกรณีคลิปพิธีกรรมว่อนเน็ต เจ้าตัวยอมรับทำสิ่งไม่สมควร จะไม่ทำอีก รวมทั้งการลงนะในที่ลับ ยืนยันไม่ได้โพสต์เองแต่คลิปหลุด ด้านตำรวจเผยคลิปที่เข้าข่ายลามกอนาจาร ไม่ได้มีคลิปเดียว แต่มีเยอะมาก

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปอาจารย์แมน เจ้าสำนักรับทำพิธีลงนะหน้าทอง กำลังแสดงการทำพิธีลงนะหน้าทองที่ "ก้น" โดยนำทองเปลวมาแปะที่ก้น ใช้นิ้วลูบไปที่ทองคำเปลว พร้อมบริกรรมคาถา เป่าไปที่กัน 3 ครั้ง แล้วใช้ลิ้นเลียก้นก่อนจบพิธี ส่วนอีกคลิปนั้นป็นการลงนะที่อวัยวะเพศชาย ซึ่งก็จบด้วยการใช้ลิ้นเลียเช่นกัน ซึ่งเป็นการทำพิธีที่แปลก จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม 


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 บช.สอท. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ อาจารย์แมน อายุ 35 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เจ้าพิธีลงนะหน้าทองที่ก้นและอวัยวะเพศ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ ผกก.สอบสวน บก.สอท.1 เพื่อเข้าให้ปากคำถึงที่มาของคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมง

...


หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ กล่าวว่า วันนี้อาจารย์แมน ได้เดินทางมาที่ สอท.1 เพื่อให้ปากคำ ในส่วนของเจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน ซึ่งมีพยานหลักฐานเกือบครบแล้ว ต้องดำเนินการสอบสวนอีกครั้งให้ชัดเจนว่ามีผู้ใดที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดอีกหรือไม่ โดยอาจารย์แมน ยอมรับว่า มีการถ่ายคลิปดังกล่าวจริง ถ่ายโดยทีมงานและเพื่อนได้ส่งให้กับทีมงานและลูกค้า เพื่อเป็นตัวอย่างว่ามีการทำพิธีกรรมอย่างไร แต่ไม่ได้เป็นการขายคลิปอนาจาร ซึ่งหลังจากส่งต่อไปก็มีคลิปที่หลุดออกไป ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ต่อสาธารณะเอง แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องสืบสวน โดยต้องตรวจสอบอุปกรณ์ และใช้เทคนิคพิเศษของ สอท. ในการวิเคราะห์ตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดกี่กรรม กี่วาระ อย่างไรบ้าง

"การโพสต์คลิปลามกอนาจารสู่สาธารณะ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

     

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ กล่าวอีกว่า ความผิดข้อหานี้ ใครที่โพสต์ หรือแชร์คลิปดังกล่าวออกสู่สาธารณะ ก็ย่อมมีความผิดเท่ากัน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดทั้งหมด ในส่วนของอาจารย์แมนนั้น นอกจากคลิปพิธีกรรมที่เป็นประเด็นแล้ว ได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปอื่นๆ ที่เป็นภาพลามกอนาจารที่เคยมีการเผยแพร่ไว้ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาด้วย ซึ่งมีจำนวนเยอะมาก เบื้องต้นอาจารย์แมนก็ยอมรับผิด บอกว่าไม่อยากให้ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปอีก

     

ด้าน อาจารย์แมน กล่าวว่า วันนี้มาให้ข้อมูลกับตำรวจในประเด็นที่มีคลิปหลุดออกมาตามข่าว ตนก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไร แล้วแต่ตำรวจจะพิจารณา ตั้งใจมารับทราบข้อหา มาชี้แจงรายละเอียด ซึ่งตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหา แต่จะโดนข้อหาอะไรบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจจะพิจารณาตามพยานหลักฐาน โดยวันนี้ตนมาในกรณีของคลิปพิธีกรรมที่มีการแชร์กันว่อนโซเชียล ซึ่งเป็นคลิปที่ตนทำพิธีลงนะที่ก้นเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนคลิปเก่าอื่นๆ ตนจำไม่ได้ ขอกราบขอบคุณสื่อที่สนใจ และอยากบอกทุกคนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่ควร ตนทำไปแล้วก็ต้องขออภัยสื่อและสังคม ที่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับสังคม และต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ยืนยันว่าหลังจากนี้ จะไม่มีการทำพิธีกรรมที่ไม่เหมาะสมแบบนี้อีกแน่นอน แต่การลงนะหน้าทองจะลงที่มือ แขน ขา ยังทำเหมือนเดิมตามปกติ 

      

"ทำจริงก็ยอมรับ ไม่หนักใจ โทษจะหนักเบาก็แล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันไม่ได้โพสต์เอง คลิปที่ถูกเผยแพร่คือมีการส่งให้ลูกศิษย์แล้วถูกเอาไปนำเสนอในเพจ ในกลุ่ม หรือในทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีไม่เยอะ แต่คลิปที่หลุดออกไปครั้งนี้ เป็นกระแสแรงมากเกินจะรับไหว ซึ่งเป็นคลิปที่ไม่สมควร ต้องขอโทษสังคม หลังจากที่เกิดเรื่องราวนี้ขึ้น ลูกศิษย์ก็โทรมาให้กำลังใจ เราก็ยืนยันว่า ไม่ได้หนักใจอะไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนราคาแพง" จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวอาจารย์แมนไปค้นห้องพักที่ประกอบพิธีกรรมในย่านบางแค กทม. เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีต่อไป