ผกก.คลองตัน ไขข้อสงสัยทำไมถึงให้น้ำหนักประเด็นฆ่าตัวตายของ "น้องโยโกะ" พริตตี้สาว พร้อมยืนยันไม่ได้ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง ขณะที่ผู้เป็นแม่ยังคาใจปริศนาการตาย-ขอเก็บศพไว้ก่อน หลังผลชันสูตร ระบุ "เสียชีวิตจากภาวะพิษไซยาไนด์" สมองบวมน้ำ ม้ามคั่งเลือด ตับอ่อนเน่า เตรียมพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน จี้คดี ปม "พิษไซยาไนด์" อยู่ในร่างกายลูกสาวได้อย่างไร ถูกวางยาหรือไม่

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์ภาพกำหนดการพิธีศพ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือน้องโยโกะ พริตตี้สาวพร้อมระบุว่า “แกเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เป็นคนน่ารักยิ้มสดใสมีเสน่ห์ ขนาดผู้หญิงด้วยกันยังชอบ ตั้งแต่รู้จักกันแกเป็นกันเองมากไม่ถือตัวเลย ขอให้ช่วยอะไรก็ช่วย ความสวยนี่ว่าไม่ได้ เพราะออร่าตั้งแต่มหา’ลัยจนเข้าสู่วงการพริตตี้ ก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก แกเป็นเจ้าแม่ Audi เลยนะ ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าไม่รู้ว่าปีนี้แกยืนบูธไหน ก็ให้ไปหาที่ Audi ก่อน เสียใจมาก ใจหายเลย รักแกนะ เราถือศีลอยู่พอดี จะทำบุญกรวดน้ำไปให้นะโย ขอให้แกไปสู่สุคติ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ” เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2567 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า ประมาณวันจันทร์ที่ 15 มกราคมนี้ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5. จะเชิญนางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา ของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือน้องโยโกะ มาพูดคุยทำ ความเข้าใจถึงแนวทางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เพื่อชี้แจง โดยมีคนกลางรับฟัง แถลงผ่านสื่อมวลชน โดยที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะสรุปหาสาเหตุ การเสียชีวิตของน้องโยโกะ ให้มีความชัดเจน อย่างละเอียด เพื่อคลายข้อสงสัยกับทางญาติ และสังคม 

...

โดยเจ้าหน้าที่ ได้มีการเช็กข้อมูลการสั่งพัสดุไปรษณีย์ย้อนหลังไปในช่วงต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบัน การเข้ารับการรักษาอาการป่วยในแต่ละครั้ง รวมถึงข้อความบนมือถือที่มีการสั่งสารไซยาไนด์ นำมาประกอบสำนวนคดี เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงให้น้ำหนักไปในประเด็นฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง แต่หากญาติของผู้เสียชีวิตสงสัยในประเด็นใด เจ้าหน้าที่พร้อมที่จะชี้แจงเพื่อทางสังคมคลายข้อสงสัย

คดีนี้สืบเนื่องจากน้องโยโกะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 เวลา 00.48 น. เหตุเกิดที่ห้องพัก ชั้น 6 คอนโดฯแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ห้องพักดังกล่าวเป็นห้องชุดติดกับสระว่ายน้ำ 

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาน้องโยโกะ กล่าวภายหลังเกิดเหตุว่า ตนมีข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะ ในหลายประเด็น ถึงแม้ที่ผ่านมา น้องโยโกะ จะไม่ได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ก็ยังมีการโทรศัพท์ ส่งไลน์ วิดีโอคอลหากันมาโดยตลอด ซึ่ง น้องโยโกะ ไม่ได้มีอาการป่วยซึมเศร้าแต่อย่างใด การติดต่อกันแต่ละครั้งมีการพูดคุยถามทุกข์สุขกันแบบสนุกสนาน อีกทั้ง คอนโดฯที่น้องอาศัยอยู่ จะหมดสัญญาภายในเดือน ธ.ค. น้องโยโกะ ยังได้พูดคุยกันว่า จะต่อสัญญาที่คอนโดฯ ต้องใช้เงินจำนวนกว่า 500,000 บาท หากน้องโยโกะ คิดสั้นฆ่าตัวตาย หรือป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ตนมองว่าจะต้องมีข้อที่ทำให้ตน และครอบครัวระแคะระคายมาบ้าง ตนจึงคลางแคลงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะในครั้งนี้

ต่อมาภายหลังนางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา ของน้องโยโกะ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ที่ยังมีข้อสงสัยเรื่องการชันสูตร การทำงานของพนักงานสอบสวนในการพลิกศพ ตรวจศพ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจาก สน.คลองตัน จึงไม่ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่ในเกิดเหตุโดยทันที เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง แม่ยังไม่เผาพริตตี้สาวสวย "น้องโยโกะ" คาใจปริศนาการตาย-เก็บศพไว้ก่อน ตนจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบ สน.คลองตัน เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ภายหลังผลชันสูตรจากศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของน้องโยโกะ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตจากภาวะพิษจากไซยาไนด์ โดยพบสมองบวมน้ำ ม้ามคั่งเลือด ตับอ่อนเน่า ไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร โดยจะสอบถามถึงประเด็นพิษไซยาไนด์อยู่ในร่างกายลูกสาวได้อย่างไร ถูกวางยาหรือไม่

แม่น้องโยโกะ ระบุอีกว่า อยากจะขอร้องให้ช่วยกันตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่ามาจากสาเหตุใด และอยากขอให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ทำงานอย่างจริงจัง เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุใด หากพบข้อพิรุธ หรือพยานหลักฐานต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดว่า เกิดการฆาตกรรมขึ้นกับน้องโยโกะ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ อย่างไรก็ตาม ก่อนการเสียชีวิตของน้องโยโกะ พบว่ามีปัญหาระหองระแหงกับแฟนหนุ่มที่คบหากัน และเคยส่งรูปร่องรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายมาให้แม่ดู

"จัดงานศพน้องโยโกะ ผ่านมาได้ถึง 10 วัน แม่จึงร้องขอให้พนักงานสอบสวน นำกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่สงสัยทั้งหมด ให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบและภายในคอนโดฯที่เกิดเหตุ ว่าช่วงก่อนและหลังในเวลาที่น้องโยโกะเสียชีวิต มีภาพ หรือเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ จากพนักงานสอบสวน 

อีกทั้งยังได้รับแจ้งว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้เพียง 15 วัน และระบบจะมีการลบภาพ เพื่อเริ่มการบันทึกใหม่ ต่อมาสามารถได้ภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบคอนโดฯ มา แต่ปรากฏว่า ภาพที่ได้มานั้น เมื่อนำมาเปิดดูพบว่าไฟล์ภาพบางไฟล์ไม่สมบูรณ์ คล้ายกับมีการลบภาพในบางช่วงเวลาออกไป โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถเปิดได้ จึงเป็นเหตุสงสัยถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต

ขอให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ทำงานอย่างจริงจัง เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุใด หากสรุปว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยโรค หรือฆ่าตัวตาย ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่หากพบข้อพิรุธ หรือพยานหลักฐานต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดว่า เกิดการฆาตกรรมขึ้นกับน้องโยโกะ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ” นางธัญพัฒน์ กล่าว

...

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ญาติได้เก็บศพน้องโยโกะ ไว้ที่โลงเย็นวัดย่านบางบอน เพื่อรอให้ตำรวจคลี่คลายคดีอย่างชัดเจนเสียก่อน จากนั้นจะประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป