ชุดสืบนครบาล แกะรอยตามรวบ "ไอ้วิน" มือยิง "น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ" ถึงอุทยานดอยสุเทพ ขณะหนีมากบดานปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนที่ดอยปุย ก่อนคุมตัวเข้ากรุงทันที 


เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 66 ชุดสืบนครบาล ได้ติดตามสืบสวนจนทราบว่า นายอนาวิน อายุ 20 ปี มือยิงครูเจี๊ยบ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1070/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด


โดย นายอนาวิน ได้หลบหนีมากบดานที่ จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนอีกคน ได้แฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์ นอนค้างแรมที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และได้เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวไปขอกางเต็นท์นอนค้างแรมที่บริเวณกางเต็นท์ดอยปุยตั้งแต่เมื่อวานนี้ กระทั่งช่วงเช้าชุดสืบนครบาลได้ทำการปิดล้อม และเข้ารวบตัวได้คาเต็นท์ ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ และได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมกันนี้เพื่อนอีกคนที่ไปด้วยคือ นายกฤติ หรือชิว อายุ 23 ปี ก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1198/2566 ลงวันที่ 16 ธ.ค. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร) ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทันที  

...


ทั้งนี้ นายอนาวิน คือ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ย. 2566 ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และสั่งให้นายอนาวิน กลับไปยิงน้องหยอดซ้ำจนเสียชีวิตก่อนที่จะหลบหนี คือ นายอับดุลเลาะ อายุ 28 ปี ชุดสืบสวนนครบาล อยู่ระหว่างติดตามจับตามหมายจับ.