รอง ผบช.น. พร้อมผู้การจราจร ปล่อยแถวตำรวจจราจรในวันเทศกาลลอยกระทง 2566 ตั้งจุดตรวจ 11 จุด ไม่รวมของสถานีตำรวจท้องที่ คุมเข้มเด็กแว้น พร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ลานอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.บก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจใต้สังกัด ร่วมกันปล่อยแถวตำรวจจราจรในวันเทศกาลลอยกระทง 2566

พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า เทศกาลลอยกระทงปีนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อม ประชุมวางแผนในการดูแลการจราจร โดยเฉพาะพื้นที่มักมีปัญหาเรื่องการจราจร เช่น พื้นที่ที่มีการจัดงานทั้งโดยภาครัฐและเอกชน รวมถึงได้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเรียบร้อยแล้ว

นอกจากปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด ได้มีมาตรการเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน จากปัญหาในปีที่แล้วที่ พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้น ออกมารวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยว่าอาจเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งตำรวจก็ได้มีมาตรการวางกำลังตั้งจุดตรวจ โดยกองบังคับการตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 11 จุด นอกจากนี้ ยังมีจุดตรวจของสถานีตำรวจท้องที่เองด้วย โดยจะดูแลทั้งการจัดการจราจรไม่ให้ติดขัด และการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมเทศกาลลอยกระทงให้เน้นการโดยสารโดยใช้รถสาธารณะเป็นหลัก 

...

สำหรับตำรวจจราจร ได้มีการสั่งการให้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงบ่าย เพราะอาจมีการจราจรติดขัดสะสม และเน้นย้ำในช่วงหัวค่ำที่ประชาชนจะเดินทางออกมาลอยกระทง ก็จะอำนวยความสะดวกในการแนะนำให้หลีกเลี่ยง หาเส้นทางรองในการสัญจรเพื่อความสะดวก ส่วนหลังเลิกเทศกาลในช่วงดึก ก็จะใช้มาตรการคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจค้น เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับอย่างปลอดภัย โดยจะบูรณาการร่วมกันทั้งจุดตรวจป้องกันและปราบปราม จุดตรวจแอลกอฮอล์ และการตรวจตราเรื่องของการจุดพลุ หรือปล่อยโคม ที่อาจก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนด้วย