พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ยืนยันคดี "กำนันนก" คืบหน้า 90% เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย ไม่หนักใจเรื่องกล้องวงจรปิด เตรียมสรุปส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมหารือความคืบหน้าทางสำนวนคดีกำนันนก นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนกว่า วันนี้มาร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องของรูปสำนวนคดี ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สำนวน อาทิ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร และสำนวนคดีเอาผิดกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงาน ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในที่ประชุมทางฝั่งอัยการเองก็ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย พยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบคอบ เพื่อความแน่นหนา และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย 

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากทางอัยการมาร่วมประชุมในวันนี้เป็นการเชิญมาในฐานะที่ปรึกษา เพื่อที่จะได้รับฟังข้อแนะนำเรื่องพยานหลักฐาน และรายละเอียดในสำนวนคดีต่างๆ ในแบบมุมมองของอัยการ ส่วนความคืบหน้าสำนวนคดีนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคงแล้วเสร็จ 

“จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกำนันนกได้ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดกู้ได้หรือไม่นั้นไม่ได้หนักใจ เพราะข้อเท็จจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะหลักฐานทุกชิ้นมีความสำคัญไม่ต่างกัน ทุกอย่างต้องนำมาประกอบกันหมด”.