เลขาฯ ป.ป.ท. เผยความคืบหน้าคดี ฮั้วประมูลเครือข่าย "กำนันนก" พบเจ้าหน้าที่ อบต. 3-4 แห่งเข้าไปเกี่ยวข้อง ชี้ไม่นานทุกอย่างจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น ด้าน "หลวงตาเต่า" มือปราบ ปปป.ยันทำเป็นโมเดลปราบผู้มีอิทธิพล

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตฮั้วประมูลโครงการต่างๆ ของบริษัท กำนันนก ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งสามารถรวบรวมข้อมูลสำคัญที่เชื่อว่าน่าจะมีการกระทำผิดได้ในระดับนึง พร้อมเชื่อว่าลำพังกำนันนกเพียงคนเดียวไม่สามารถทำได้ ต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน อยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัด แต่จากข้อมูลที่มีอยู่ พบเจ้าหน้าที่รัฐในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเกี่ยวข้องแล้วประมาณ 3-4 อบต. ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีประชุมคณะทำงานครั้งใหญ่อีกครั้ง 

“ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งเฉย คาดว่าในเร็วๆ นี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น”

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจเอง ทางชุดคลี่คลายคดีของตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ยังคงดำเนินการต่อ เรื่องมีความชัดเจนมากขึ้น คาดว่าไม่นานจะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น และจะทำให้คดีนี้เป็นเหมือนโมเดลปราบผู้มีอิทธิพลต่อไป.