แม่สารวัตรแบงค์ พร้อมครอบครัว สายบัว เพื่อนร่วมรุ่น ร่วมทำบุญ หลังนำอัฐิมาเก็บที่วัดเจ้าคุณเพชร เจ้าคณะจังหวัดนครพนม พระอุปัชฌาย์ รอครบ 100 วันทำพิธีลอยอังคารในแม่น้ำโขงตามประเพณีความเชื่อ แม่ยังทำใจไม่ได้ เพื่อนร่วมรุ่นยังผูกพันผูกแขนรับขวัญให้กำลังใจ  

วันที่ 27 กันยายน 2566 ที่วัดสว่างสุวรรณาราม ชุมชนกกต้อง เขตเทศบาลเมืองนครพนม พระราชสิริวัฒน์ หรือเจ้าคุณเพชร เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ฝ่ายมหานิกาย เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม เป็นประธานในพิธีสงฆ์ นำครอบครัวสายบัว มี เรืออากาศโท ศิลนา สายบัว พร้อม นางทัศนัย สายบัว บิดามารดาของพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 32 ปี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่เสียชีวิต ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก จ.นครปฐม

ภายหลังทางครอบครัวได้นำอัฐิสารวัตรแบงค์ กลับมาไว้ที่วัดสว่างสุวรรณาราม ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เช้าวันนี้ได้พิธีทำบุญ เพื่อเก็บอัฐิไว้ที่ศาลาการเปรียญของวัด จนครบ 100 วัน แล้วเตรียมลอยอังคารในแม่น้ำโขง ตามประเพณี เนื่องจาก จ.นครพนม เป็นบ้านเกิดของมารดา รวมถึงสารวัตรแบงค์เกิดที่ จ.นครพนม ก่อนที่จะไปเรียนหนังสือ รับราชการที่ต่างจังหวัด ทำให้ยังมีความผูกพันกับญาติพี่น้อง เพื่อนในชุมชน ที่รู้จักมักคุ้น มาร่วมไว้อาลัยแสดงความเสียใจกับครอบครัว ไม่ขาดสาย

...

นางทัศนัย สายบัว มารดา หรือที่เพื่อนชาว จ.นครพนม เรียกว่า แม่ทัย ยังคงเสียใจน้ำตาไหลต่อหน้าเพื่อนร่วมรุ่น รวมถึงเพื่อนที่เคยร่วมงาน เนื่องจากเคยรับราชการทำงานที่เทศบาลเมืองนครพนม ก่อนลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวที่ต่างจังหวัด ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี 2528 แต่ยังมีความรักห่วงใย ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายกับครอบครัว สายบัว จึงได้ผูกแขนรับขวัญให้กับครอบครัวตามประเพณี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  

สำหรับสารวัตรแบงค์ เรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ที่นครพนม ก่อนที่จะย้ายไปเรียนต่างจังหวัด ทำให้มีความผูกพันกับนครพนม มาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังเป็นลูกรักของท่านเจ้าคุณเพชร เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม เพราะเคยมาอุปสมบท ขัดเกลาจิตใจ เรียนรู้หลักธรรมที่วัดมาก่อน ส่วนแม่ของสารวัตรแบงค์ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับท่านเจ้าคุณเพชรอีกด้วย หลังทุกคนทราบข่าวต่างหดหู่ใจ เสียดายอนาคต นายตำรวจน้ำดี ลูกหลานชาว จ.นครพนม 

ขณะเดียวกันได้มีนักเสี่ยงโชคพากันนำ ปี พ.ศ.เกิด ของสารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 32 ปี เกิดเมื่อปี 2534 ไปเสี่ยงโชค คือ 32-34 ซื้อลอตเตอรี่ที่มาวางขายในวัดจนเกลี้ยงแผง เชื่อว่าจะให้โชค