"ราชทัณฑ์" โต้ "กำนันนก" ออกไปเซ็นเอกสารภายนอกเรือนจำ ยันยังอยู่ในเรือนจำ เผย ทนายได้นำเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทเข้ามาให้เซ็น แจงผู้ต้องขังทุกรายสามารถติดต่อทนายความเพื่อดำเนินการธุรกรรมส่วนตัวได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 66 กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบข้อมูล กรณีที่มีสื่อได้เผยแพร่ข่าวในวันนี้เกี่ยวกับ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีการลงนามลายมือชื่อในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด และหนังสือมอบอำนาจยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม โดยลงรับเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 และกล่าวว่ากำนันนก ได้ออกไปเซ็นเอกสารอยู่ภายนอกเรือนจำนั้น 

กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยันจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. ทนายความของนายประวีณได้เข้าเยี่ยม และยื่นคำร้องขอให้ นายประวีณ ลงนามลายมือชื่อในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด และหนังสือมอบอำนาจยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการธุรกรรมบริษัท ทางเรือนจำจึงได้นำเอกสารที่ปรากฏในสื่อไปให้นายประวีณลงนามลายมือ เพื่อยืนยันว่าเป็นการลงนามโดยตนเองจริงในเอกสารดังกล่าว ซึ่งนายประวีณมิได้ออกไปเซ็นเอกสาร  หรือร่วมประชุมตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า นายประวีณ หรือกำนันนก ยังคงถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน   

ซึ่งหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกรายสามารถติดต่อสื่อสารกับทนายความ เพื่อดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมส่วนตัวของผู้ต้องขังได้เป็นปกติ โดยการลงลายมือชื่อในเอกสารทุกประเภทของผู้ต้องขังนั้น ทนายความจะต้องดำเนินการยื่นคำร้องขอต่อทางเรือนจำ เพื่อขอให้ผู้ต้องขังลงนามลายมือชื่อทุกครั้งเป็นไปตามกฎระเบียบที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้.

...