"อัจฉริยะ" เป็นตัวแทน "พล.ต.อ.จักรทิพย์" เข้าพบตำรวจไซเบอร์ ยื่นเอกสารดำเนินคดีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ปมกล่าวหา "บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร." เกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายวีระ หรือนายโรเมอร์ พรมศรี เป็นเจ้าของบัญชีแอปพลิเคชัน TikTok ชื่อ@product19666 ที่อ้างว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวหาถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.เกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด อันเป็นความเท็จ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เป็นผู้รับเรื่อง

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะกล่าวว่า วันนี้ตนรับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายวีระ หรือนายโรเมอร์ เป็นเจ้าของ TikTok @product19666 ที่ไลฟ์สดผ่าน TikTok พร้อมไฟล์วิดีโอ รูปภาพ และคำถอดเทป ตนยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไม่ได้พูดกล่าวหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด โดยคลิปที่นำมาเป็นหลักฐานนั้น นายวีระ หรือนายโรเมอร์ ไลฟ์สดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 09.57 น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีคนกดถูกใจ 1,685 ครั้ง 77 ความคิดเห็น และเปิดเป็นสาธารณะ ทำให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากคนที่เข้ามาดู จึงได้รับมอบอำนาจมาร้อง และดำเนินการเอาผิดความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

...

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำเอกสารหลักฐานที่นำมาประกอบการแจ้งความให้ทาง พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท. 2 เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ ถ้าหากตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่ามีความผิดจริง ก็จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป