"บิ๊กเด่น" ยันได้พูดคุยกับ "บิ๊กโจ๊ก" การโอนคดี "กำนันนก" ไปให้กองปราบ ชี้ไม่ได้เป็นการลิดรอนอำนาจ ตีความกันไปเอง ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีอำนาจกำกับดูแลทุกอย่าง


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ก.ย. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีการโอนคดี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ไปให้กองปราบปรามรับผิดชอบ ว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การไม่พอใจการดำเนินงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ความจริงไม่ใช่ตามที่กระแสสังคมระบุ เป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน ในคดีที่ตำรวจถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่ง บช.ภ.7 เป็นเจ้าของสำนวน ได้เสนอเรื่องมาว่าหลักฐานส่วนใหญ่ในคดีการเสียชีวิตอยู่ที่กองปราบเรียบร้อยแล้ว ตนจึงทำการอนุมัติคดีให้กองปราบรับผิดชอบเพียงเท่านั้น 


ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลทุกอย่าง ตนไม่ได้ถือว่าเป็นการลิดรอนอำนาจ ตนยืนยันว่าเป็นการตีความผิดไปเอง คดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ตนเห็นว่าหากทาง บช.ภ.7 ดำเนินการต่อ เจ้าหน้าที่อาจจะหนักใจ อาจจะมีข้อมูลรั่วไหล หรืออาจจะมีตำรวจในพื้นที่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ต้องหา สำหรับคดีความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ จำเป็นที่จะต้องโอนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการภายใน 30 วันอยู่แล้ว การที่โอนคดีมาที่กองปราบจึงไม่ได้แตกต่างอะไรเป็นพิเศษ 


เมื่อถามว่า ได้พูดคุยส่วนตัวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถึงเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พูดคุยกันแล้ว ไม่รู้ว่าสื่อมวลชนจะตีความไปทางใด ส่วนตัวไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้ว ตนยังมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก และขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ลิดรอนอำนาจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด แต่ต้องยอมรับว่าสื่อมีมาก หลายช่องทาง ตนต้องหนักแน่น ต้องเดินหน้าทำงานอื่นต่อไป ในภาพรวมยังมีภารกิจต่างๆ ที่สำคัญรออยู่.

...