ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม บุกบ้านโป่ง ราชบุรี แต่ยังไม่ได้ตัว "หน่อง" ลูกน้อง "กำนันนก นครปฐม" มือปืนฆ่า "ตำรวจทางหลวง" ขณะที่ผู้เป็นแม่ วัย 73 ปี ใจคอไม่ดี กลัวลูกชายจะโดนยิงตาย ฝากบอกผ่านสื่อ "ขอให้มอบตัว อย่าหนีเลย"

กรณีเหตุคนร้ายก่อเหตุอุกอาจเหิมเกริม ยิงตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อมาศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง อายุ 45 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2566 ชุดสืบสวนได้ระดมกำลังปูพรมตามล่าตัว นายธนัญชัย หรือหน่อง ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง โดยทีมชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบบ้านพักของ นายหน่อง ตามทะเบียนราษฎร์ใน ต.หนองกบ ซึ่งไม่เจอตัว พบแต่เพียงภรรยาและแม่ยาย เจ้าหน้าที่จึงเชิญทั้ง 2 ไปพูดคุยต่อที่ สภ.เมืองนครปฐม 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางน้อย อายุ 49 ปี พี่เมียหน่อง บอกว่า ไม่รู้เรื่องที่หน่องจะไปก่อเหตุเลย ปกติเขาเป็นคนร่าเริงแจ่มใส อารมณ์ดี แต่มีข้อเสียคือเป็นคนใจร้อน และรู้สึกเสียใจ ตกใจ พอรู้ข่าวว่าหน่องยิงคนตาย แม่กับเมียหน่องร้องไห้โฮ ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไรหน่องถึงไปยิงคนตาย ปกติจะไม่ค่อยเจอหน่อง เพราะเขาจะออกไปทำงานช่วงบ่ายๆ กลับมาอีกทีก็ค่ำแล้ว

ตนเจอหน่องครั้งสุดท้ายก็เมื่อวาน ซึ่งเขาไม่ได้พูด หรือบ่นเรื่องอะไรให้ฟัง เมื่อคืนตนก็ไม่รู้ว่าหน่องกลับมาไหม ตอนนี้พอดูข่าวว่าตำรวจเอาชุดไล่ล่าตามตัวหน่องก็เป็นห่วงกลัวจะโดนจับตาย ถ้าหน่องดูอยู่อยากบอกว่าขอให้มอบตัวเถอะ อย่าหนีเลย สงสารลูกกับเมีย

...

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้เดินทางไปที่บ้านของแม่ยายหน่องในพื้นที่ ต.สวนกล้วย ซึ่งไม่พบตัวนายหน่องเช่นกัน ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้สอบถาม แม่ศรี (นามสมมติ) อายุ 73 ปี แม่ของหน่อง บอกว่า ไม่รู้เรื่องที่หน่องไปก่อเหตุเลยว่าเพราะอะไร พอรู้ข่าวจากทีวีว่าหน่องยิงคนตายก็ตกใจและกลัว ห่วงลูก ใจคอไม่ดี ยิ่งพอรู้ว่าตำรวจกำลังไล่ล่าลูกชาย ก็กลัวจะโดนยิงตาย 

ตามปกติลูกชายจะพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้าน ต.หนองกบ และจะมาเยี่ยมหาพร้อมนำเงินมาให้แม่บ้าง และเข้ามาที่บ้านแม่ครั้งสุดท้ายเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา และหลังจากเกิดเหตุหน่องก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา ทางบ้านก็ยังไม่มีใครติดต่อได้เลย ตนอยากฝากบอกหน่องขอให้มอบตัวเถอะ อย่าหนีเลย สงสารลูกกับเมีย หนีก็ต้องหนีอยู่ตลอดไม่จบไม่สิ้น สุดท้ายอยากฝากขอร้องทั้งเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน อย่าไปดึงเด็กๆ ลูกของหน่องมาเกี่ยวข้อง เพราะเด็กจะมีปมด้อย.