"อัยการดาว" ชี้คดีแตงโม ไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใดๆ ตามที่คุณแม๊ มั่นใจ หลังปอกับโรเบิร์ตกลับคำให้การในชั้นศาล ยอมรับสารภาพ ยันส่งฟ้องจำเลยที่ 3-6 ต่อข้อหาเดิมตามที่ตำรวจส่งสำนวนมา

ความคืบหน้ามหากาพย์คดีดัง กรณี แตงโม น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 38 ปี ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าทางคดี โดย น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เรื่องพยานวัตถุชิ้นใหม่ที่นางภนิดา แม่ของแตงโม นำมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ ที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่นั้น ในส่วนของกระบวนการพิจารณาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนของตำรวจจนถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการยังไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใดๆ

ส่วนกรณีที่จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารภาพนั้น ไม่มีผลกระทบกับรูปคดีใดๆ เพราะเมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพแล้วศาลก็มีอำนาจสามารถวินิจฉัยคดีไปได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.66

น.ส.สุภาภรณ์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในส่วนของจำเลยที่ 3-6 ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหานั้น ศาลได้สั่งให้ทางอัยการแยกคดีออกจากกันเป็น 2 ส่วน คือในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การรับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากจำเลยที่ 3-6 ที่ยังคงให้การปฏิเสธต่อสู้คดี โดยทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน โดยทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3-6 ในวันที่ 17 มี.ค.66 ในข้อหาเดิมตามที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา

น.ส.สุภาภรณ์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เรื่องการกลับคำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2 ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ อะไร เพราะก่อนหน้านี้มีการนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกันก่อนแล้ว ซึ่งฝ่ายจำเลยมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนคำให้การหรือไม่เปลี่ยนคำให้การก็ได้ เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยอยู่ในกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อวานนี้ทางจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ฟังคำฟ้อง ฟังคำอธิบายและเข้าใจข้อกฎหมายที่แท้จริงแล้ว จึงได้ไตร่ตรองแล้วเปลี่ยนคำรับสารภาพแทน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ หรือเซอร์ไพรส์ใดๆ สำหรับอัยการ

...