ชลบุรี อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่วัย 43 นอนทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือที่เสียบคาไว้ เพื่อนเห็นหาย ไม่ยอมไปทำงาน พอมาถึงกลับพบเป็นศพนอนคว่ำหน้าแน่นิ่งบนที่นอนปิกนิก ญาติไม่ติดใจ คาดถูกไฟดูดหรือช็อตจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ท.สมบูรณ์ กลืนกระโทก สว.(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านช้าง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เมื่อมาถึงพบศพ นายสมยศ คงภิรมย์รักษ์ อายุ 43 ปี นอนตะแคงซ้ายเสียชีวิตบนที่นอนปิกนิก สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงกีฬาขาสั้นสีเข้ม มีเลือดไหลเปรอะที่นอนและพื้นห้อง ที่มือซ้ายทับสายโทรศัพท์มือถือที่เสียบชาร์จไฟอยู่ ข้างๆ ลำตัวพบสายชาร์จมือถือ 2 เส้น โทรศัพท์มือถือ อยู่ข้างๆ ลำตัว 1 เครื่อง คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางสมพิศ วสุเลิศสกุล อายุ 73 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เพื่อนของผู้ตายมาหาเพื่อจะตามว่าทำไมไม่ไปทำงาน พอมาถึงก็พบว่าเป็นศพ หลังจากนั้นก็วิ่งมาเรียกตนเองและแจ้งให้ตนเองทราบ และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าลูกชายนอนคว่ำหน้าทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือเสียชีวิตไปแล้ว แต่ตนเองก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตายของลูกชายแต่อย่างได ก็คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นจากสายชาร์จโทรศัทพ์

ส่วนทางด้าน นายเกษมศักดิ์ ผาผล อายุ 32 ปี กู้ภัยที่มาถึงที่เกิดเหตุคนแรก เล่าว่า สภาพศพที่เจอ ผู้ตายนอนคว่ำหน้ากับที่นอน ลำตัวทับสายชาร์จ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่พื้นมีรอยไหม้ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากนอนทับสายชาร์จจนถูกไฟดูดหรือช็อตเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้ใกล้ชิดอีกครั้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมจะทำการให้กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลไปชันสูตร ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติรับศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

...