อิคคิวและบุ๋ม อดีตโยมอุปัฏฐาก "ครูบาไก่" เข้าให้ปากคำกองปราบเพิ่ม พร้อมแฉคลิปลับ “ชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม” ชี้แจงต้องการให้เจ้าตัวออกมารับความจริง ในสิ่งที่ก่อขึ้น หากยังไม่ออกมาจะลุยแฉต่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางคมคาย เวกนวล หรือ บุ๋ม อายุ 43 ปี น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 34 ปี นายธันยาบูรณ์ จิตรเฉย อายุ 28 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อเข้าให้ปากคำและหลักฐานเพิ่มเติมจากกรณีที่เคยแจ้งเอาผิด ครูบาไก่ หรือพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

นางคมคาย กล่าวว่า นอกจากการเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็นแล้ว ยังนำหลักฐานที่เพิ่งได้รับมาใหม่เป็นคลิปวิดีโอของชายหัวโล้นกำลังร่วมรักกับชายหนุ่ม ที่พลเมืองดีส่งมาให้มีด้วยกันหลายคลิป มามอบให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณา ส่วนบุคคลในคลิปจะเป็นใครและมีความเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไรนั้นไม่ขอเปิดเผย

...

นอกจากนี้ในวันศุกร์ (27 ม.ค.) ที่จะถึงนี้ ยังเตรียมไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบหรือโยกย้ายตำรวจ สภ.มัญจาคีรี บางนายออกจากพื้นที่ หลังเชื่อว่ามีพฤติกรรมรับเงินจากครูบาไก่ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางคดีที่ครูบาไก่แจ้งเอาผิดพวกตนไว้ และการที่ครูบาไก่เคยออกมาพูดว่ามีการออกหมายเรียกพวกตนแล้วนั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกส่งมาที่บ้านพักแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าการที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่มีผลประโยชน์ใดๆ เกี่ยวข้อง เพียงแต่ต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ด้าน น.ส.วาสนา กล่าวว่า สำหรับการที่ต้องออกมาเคลื่อนไหวดำเนินคดีกับครูบาไก่ เพื่อต้องการให้เจ้าตัวออกมายอมรับความจริง ในสิ่งที่ก่อขึ้น หากยังดื้อรั้นไม่ยอมรับความจริง ตนและพวกก็จะยังคงเคลื่อนไหวต่อไปเพราะเชื่อว่าสิ่งที่พวกตนทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ไม่กลัวอยู่แล้ว

ส่วน พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการเชิญกลุ่มผู้ร้องทุกข์มาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหลักฐานที่มีการอ้างว่าให้เงินครูบาไก่ และที่ไปที่มาของเงิน และอีกหลายๆ ประเด็นเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด นอกจากนี้ในส่วนของแนวทางคดีเบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักพุทธเพื่อซักถามข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับข้อกฎหมายของสงฆ์ ทั้งนี้เพื่อนำมาใช้เป็นเกณฑ์ประกอบการพิจารณาพฤติกรรมของครูบาไก่ว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง.