ตำรวจสืบสวนสมุทรปราการ ร่วมกับสืบสวน สภ.บางเสาธง ตามรวบ 6 โจ๋อาชีวะ "นักเรียนนักเลง" ยกพวกไล่ฟันอริ 2 ราย กลางแยกเคหะบางพลี เผยเคยถูกทำร้ายมาก่อน จึงอยากเอาคืน โดนแจ้ง 5 ข้อหา

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 7 พ.ย.65 พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และ พ.ต.อ.นิรันดร ฝักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง ร่วมกับฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวการจับกุมตัวเยาวชน 6 คน อายุ 16 ปี นักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปรากการ ที่ร่วมกันก่อเหตุไล่ฟันคู่อริต่างสถานบัน บริเวณแยกการเคหะบางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมอาวุธของกลาง มีดดาบยาว 2 เล่ม รถจักรยานยนต์ 3 คัน เสื้อคลุมและหมวกกันน็อคที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ โดยแจ้งข้อหา "ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันพกพาอาวุธไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะ, ร่วมกันทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ, และร่วมกันชักหรือแสดงอาวุธทะเลาะวิวาทกันในที่สาธารณะ"

จากการสอบถามเยาวชน หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ให้การว่า ระหว่างทางขับรถจักรยานยนต์ไปสถาบันการศึกษา เห็นคู่อริต่างสถานบัน ที่เคยไล่ทำร้ายพวกตนมาก่อน จึงจอดรถแล้วยกพวกไปเปิดฉากฟันที่หลังอริ 1 ครั้ง แต่ไม่เข้า เพราะมีดดาบที่พกมาไม่คม จนเกิดการไล่ฟันกันตามคลิปที่ปรากฎ ยอมรับว่าก่อเหตุจริงหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี และนำมีดทั้งหมดไปฝากไว้กับรุ่นพี่  ส่วนสาเหตุมาจากการที่ถูกคู่อริ 2 คนนี้ ไล่ฟันมาก่อน จึงแก้แค้นเอาคืน

เมื่อถามว่า จำหน้าได้อย่างไร เยาวชนกลุ่มนี้บอกว่า เคยเรียนมัธยมโรงเรียนเดียวกัน พอจบออกมาก็แยกย้ายไปเรียนกันต่างสถาบัน ส่วนที่พากันก่อเหตุเช่นนี้ก็ส่วนหนึ่งมาจากการปลูกฝังจากรุ่นพี่ และวัฒนธรรมของรุ่นพี่ที่บอกต่อกันมา

...

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญผู้ปกครองมาทำความเข้าใจ และแจ้งข้อกล่าวหาในการดำเนินคดีกับเยาวชนกลุ่มนี้ และจะทำประวัติเพื่อแนะแนวทางการแก้ไขปัญหากลับไปก่อเหตุซ้ำให้ผู้ปกครองคอยสอดส่องดูแลและเฝ้าระวัง แต่หากพบว่ามีการก่อเหตุขึ้นอีก ก็จะต้องดำเนินคดีทั้งเยาวชนและผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

"ทั้งนี้อยากฝากเตือนสติเยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนสถาบันต่างๆ ปัจจุบันโซเซียลและกล้องวงจรปิดมีจำนวนมาก จะทำอะไรขอให้นึกถึงผู้ปกครองและอนาคตของตัวเอง หากพลาดแล้ว จะไม่มีโอกาสย้อนกลับมา หรือเรียกคืนอะไรได้อีกเลย" ตำรวจ ระบุ