ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อม ป.ป.ส.ภาค 5 ทหารและ ปกครอง ร่วมปิดล้อมบ้านเครือข่ายยาเสพติด "อนุพงศ์ สีหมี่" ใน อ.แม่สาย โดยขยายผลตรวจยึดอายัดทรัพย์สินได้จำนวนหลายร้อยรายการรวมมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 พ.ย. 65 ที่ กันต์กิลล์ แฟมิลี่ฟาร์ม ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชี ยงใหม่, พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวสมิตระ กูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการได้ร่วมกันปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดและตรวจยึดอายัดทรัพย์สินในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย และ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

โดยปฏิบัติมีขึ้นหลังจาก เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2564 ตำรวจ จ.เชียงใหม่ ได้จับกุมตัว นายอนุพงศ์ สีหมี่ ชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และ นายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ ชาว ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมยาบ้าจำนวน 340,000 เม็ด เหตุเกิดเขต ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

...

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผล ตรวจสอบเส้นทางการเงินและโทรศัพท์ พบเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องทำหน้าทำธุรกรรมทางการเงินให้กับผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2565 ศาล จ.เชียงใหม่ ได้ออกหมายจับ น.ส.อรอมล ใจดี ชาว ต.เวียงพางคา อ.แม่สาย ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และสมคบกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเพติดฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกันเปิดปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากคาดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกัน โดยได้ปฏิบัติการจำนวน 9 เป้าหมาย โดยอยู่ในเขต อ.แม่สาย จำนวน 8 จุด และ อ.ดอยสะเก็ด จำนวน 1 จุด

ผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว น.ส.อรอมล เอาไว้ได้ และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ ได้ขยายผลตรวจยึดอายัดทรัพย์สินได้ จำนวน 118 รายการ ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 8 หลัง มูลค่าประมาณ 50,000,000 บาท ที่ดินจำนวน 14 แปลง มูลค่าประมาณ 20,000,000 บาท รถยนต์ จำนวน 4 คัน มูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน มูลค่าประมาณ 100,000 บาท และทรัพย์สินอื่นๆ ประมาณ 100 รายการ มูลค่าประมาณ 10,000,000 บาท

โดยในส่วนของ อ.แม่สาย สามารถยึดทรัพย์ เป็นที่ดิน เป็นฟาร์มปศุสัตว์ มีวัว ควาย เป็ด ไก่ แพะ จำนวนมาก อาวุธปืน ทองรูปพรรณ โฉนดที่ดิน และรถยนต์ รวมมูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท โดยได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เชียงราย เพื่อร่วมตรวจสอบ

...

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติการกัดไม่ปล่อย หลังจากจับกุมได้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 ในวันนี้ครบรอบ 1 ปี เราสามารถขยายผลการจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เพื่อเป็นการตัดตอนเส้นทางทางการเงินของผู้กระทำผิด ซึ่งครั้งนี้สามารถยึดทรัพย์สินได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการจับกุมยาเสพติดทุกราย เราจะทำการขยายผลเพื่อกวาดล้างถึงเครือข่ายทั้งหมด.