จับแล้ว "ไอ้นิน" ทาสยาบ้า เสพจนหลอน บุกทำร้ายครูในโรงเรียนที่นครพนม ต่อยหน้าจนได้รับบาดเจ็บ อ้างสอนเสียงดัง พบคดีเก่าใช้ฉมวกแทงครูเมื่อปี 58

จากกรณี เกิดเหตุคนร้ายเมายาบ้า ทราบชื่อต่อมา นายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นครพนม เสพยาจนหลอน โวยวายอ้างว่าครูสอนนักเรียนเสียงดัง เนื่องจากมีบ้านใกล้โรงเรียน ก่อนก่อเหตุบุกเข้าไป ทำร้ายชกต่อยครู นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป 1/2 ซึ่งกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก

โดยช่วงที่คนร้ายบุกเข้ามา ครูไสว ผู้เสียหาย พยายามปิดประตูแต่ไม่ทัน คนร้ายจึงเดินเข้าไปชกต่อยที่ใบหน้า 2 ครั้ง ก่อนเดินหนีไป พร้อมโวยวายว่า สอนนักเรียนเสียงดัง เนื่องจากทางครูผู้สอนใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กในการสอน

พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นเชื่อว่า คนก่อเหตุเกิดประสาทหลอน เป็นเหตุให้ไม่พอใจ และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น นอกจากนี้ยังพบประวัติ ผู้ก่อเหตุเคยก่อคดีทำร้ายร่างกายครู โดยใช้อาวุธเป็นฉมวกแทง ครูชายคนหนึ่ง เมื่อปี 2558 ถูกจำกุมดำเนินคดี และถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 9 เดือน เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 3 ปี จากนั้นปี 2562 ก่อเหตุเป็นครั้งที่สอง พยายามเข้าทำร้ายนางไสว ซึ่งเป็นน้าสาว แต่ไม่มีการดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมาย กระทั่งก่อเหตุครั้งล่าสุด เป็นครั้งที่สาม

พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้ ระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ทหารฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ปิดล้อมติดตามจับกุมคนร้าย กระทั่งจับกุมได้ในช่วงกลางดึก ขณะที่คนร้ายย้อนกลับมาที่บ้านพัก

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เพราะรำคาญครูสอนนักเรียนเสียงดัง อีกทั้งมีอาการหลอนจากการเสพยาบ้า เนื่องจากก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้าไป 2 เม็ด โดยยอมรับติดยาบ้ามานานกว่า 10 ปี เลิกไม่ได้ และยอมรับเคยก่อเหตุมาก่อนแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่สำนึกผิด

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบสารเสพติดแอมเฟตามีน ยาบ้า ปนเปื้อนในปัสสาวะ พร้อมคุมตัวไปดำเนินคดี ใน 3 ข้อหาหลัก บุกรุกสถานที่ราชการ ใช้กำลังประทุษร้ายคนอื่น และเสพยาเสพติดยาบ้า เร่งสอบสวนเพิ่มเติม เตรียมเสนอศาลจังหวัดนครพนมฝากขังต่อไป

ขณะที่ โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ได้มีการวางมาตรการป้องกัน ดูแลความปลอดภัย สำรวจอุปกรณ์ที่มีความชำรุดเสียหาย ตรวจเช็กซ่อมประตู หากเกิดเหตุสามารถดูแลความปลอดภัย ซึ่งยอมว่ารับทางครู ผู้ปกครอง ยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางโรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนปกติ มีเพียงห้องเรียนที่เกิดเหตุให้หยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว จะเปิดการสอนปกติในวันจันทร์.

...