เสี่ย ป.หนุ่มใหญ่ฐานะดีชาวอุดรฯ ยังคงถูกขังที่โรงพักหลังถูกแจ้งความมีพฤติกรรมร่วมเพศกับเด็กสาว จนท.ตรวจค้นบ้านเจอสื่อลามก ถุงยาง เจลหล่อลื่นฯ ดำเนินคดี "ครอบครองสื่อลามก พรากผู้เยาว์" ล่าสุดสาววัย 18 หอบข้าว ขนม มาเยี่ยมบอกเสี่ยสายดี ไม่เครียด ด้านชาวบ้านยืนยันมีเด็กสาวแวะเวียนมาหาเสี่ยทุกวัน วันละหลายรอบ

เวลา 15.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของเสี่ย ป. อายุ 55 ปี ใน ซ.สามัคคี 6 ม.1 บ.จั่น ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ที่ถูกปิดเงียบ มีเพียงรถจักรยานยนต์ของเสี่ย ป. และของเด็กสาว รวม 5 คัน จอดอยู่ในรั้วบริเวณหน้าบ้าน หลังถูกตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานีเข้าตรวจค้นหาหลักฐานวัตถุพยาน เช่น กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก เมมโมรี่การ์ดบันทึกภาพ โทรศัพท์มือถือ และยังพบเด็กหญิงสาววัย 15 ปี 2 คนอยู่ในห้องพักภายในบ้าน ในเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา เสี่ย ป. “ครอบครองสื่อลามก และพรากผู้เยาว์” ก่อนควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อสอบสวนปากคำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางสาวป๊อบ (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 26 ปี คนในชุมชนบ้านจั่น เปิดเผยว่า เดิมที่ตนเป็นชาว จ.ชัยภูมิ แต่สามีพาเดินทางมาทำงานรับเหมาต่อเติมบ้านในพื้นที่ จ.อุดรธานี มาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนบ้านจั่นได้ประมาณ 1 ปี เห็นมีเด็กสาวอย่างน้อย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์แวะเวียนมาหาเสี่ย ป. อยู่เป็นประจำแทบทุกวัน ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน วันละ 2-3 ครั้ง โดยเสี่ย ป.ตั้งแต่มาอยู่ในชุมชนแห่งนี้ราว 2-3 ปี ก็ไม่เคยออกมาพบปะเพื่อนบ้านเลย เป็นคนเงียบๆ ชอบเก็บตัวอยู่ในบ้าน จะเห็นเพียงตอนออกมาทิ้งขยะช่วงกลางดึกกับช่วงเช้ามืด และตอนขับรถออกเข้าบ้านและกลับเข้าบ้านเท่านั้น ไม่เคยพูดคุยกับแกเลย ไม่คิดว่าจะเป็นคนแบบนี้ และเป็นคนอยู่ใกล้กันด้วย

...

“ตกใจมากที่เห็นตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาควบคุมตัวเสี่ย ป.ในบ้าน และรู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชุมชนในสังคมบ้านเรา อยากฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าให้ออกมาจากบ้านมาเที่ยวในเวลากลางคืน หรือไปกับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จัก”

ด้านนางตุ๊ก (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า เดิมทีตนเป็นชาว จ.หนองคาย ย้ายมาเช่าบ้านอยู่ที่นี่ได้ 5 เดือน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เห็นตำรวจมาจอดรถที่หน้าบ้านก็รู้สึกตกใจ พอทราบว่ามาค้นบ้านเสี่ย ป. หาหลักฐานที่เสี่ย ป. ไปกระทำกับเด็กสาวก็รู้สึกสลดหดหู่ใจมากกว่าตกใจ ตั้งแต่มาอยู่ในชุมชนแห่งนี้ได้ 5 เดือน ไม่เคยคิดเลยว่าแกจะเป็นคนแบบนี้ และกล้าทำเรื่องแบบนี้ เพราะแกเป็นคนดูดีมีฐานะ ที่ผ่านมาเห็นเด็กผู้หญิงมาหาแทบทุกวัน วันละ 2-3 ครั้ง ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 2-3 คน

“ทีแรกคิดว่าเป็นเพื่อนลูกสาวแก เพิ่งมารู้เมื่อคืนนี้ว่าที่เด็กสาวทั้งหมดที่มาหาแกไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ แต่ก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมเด็กสาวถึงมาหาแกแทบทุกวัน ส่วนเสี่ย ป.เห็นเพียงเดินมาทิ้งขยะที่หน้าปากซอย และเห็นขับรถเข้าออกบ้าน โดยไม่เคยได้พูดคุยกันเลย”

ขณะเดียวที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาวอุดรธานี และเพื่อน เดินทางมาที่ห้องควบคุม สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อขอเยี่ยม เสี่ย ป. โดยถือข้าวกล่องมาฝาก เจ้าหน้าที่ห้องควบคุม ให้เข้าไปเยี่ยมประมาณ 10 นาที จากนั้นเดินออกไปร้านสะดวกซื้อหน้าโรงพัก ซื้อขนมปัง กล้วยหอม และน้ำมาให้อีกรอบ

หลังจากเยี่ยมเสร็จ น.ส.ฟ้า ได้เปิดเผยว่า มาเยี่ยมในฐานะคนรู้จัก เพราะรู้จักกับเสี่ยเมื่อ 3 ปีก่อน เคยไปบ้านเสี่ย พอเห็นข่าวเสี่ย รู้สึกเป็นห่วง และสงสาร เลยซื้อข้าวมาเยี่ยม สอบถามว่าต้องการอะไรอีกจึงออกไปซื้อน้ำ ขนมปัง ขนมขบเคี้ยว กล้วยหอมมาให้ โดยได้ถามเสี่ยว่าอาบน้ำยังไง อยู่ได้ไหม ซึ่งเสี่ยบอกว่าไม่เป็นไรอยู่ได้ เสี่ยสภาพจิตใจยังดี ไม่มีท่าทีเครียด

ต่อมามีเจ้าหน้าที่จาก พมจ.อุดรธานี มาเชิญ น.ส.ฟ้า กับเพื่อนสาว ไปสอบถามเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับเสี่ย ป. ในฐานะที่รู้จักกับเสี่ย ป. มาก่อน และเคยไปบ้านเสี่ย ป.ด้วย โดยใช้เวลาสอบถามข้อมูลประมาณ 10 นาที จึงเชิญตัวไปยังกองกำกับการสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี เพื่อไปให้รายละเอียดเพิ่มเติม