ตม.เชียงราย ถือหมายศาลพัทยา จับตัว 3 ผู้ต้องหาร่วมแก๊ง หรั่ง พระราม 2 ก่อเหตุอุกอาจใช้ปืนตบวัยรุ่นเรียงตัวในพูลวิลล่าที่พัทยา ขู่ฆ่า ยิงยางรถ หนีมากบดานอยู่ชายแดนเตรียมเผ่นไปพม่า เผยจ้างลูกสมุนไปมอบตัวเพื่อรับผิดแทน แต่ตำรวจไม่หลงกล

เวลา 14.30 น. วันที่ 20 ต.ค. พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่า แก๊ง "หรั่ง พระราม 2" ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีพาพวก 6 คน ใช้ปืนตบหน้าวัยรุ่น และยิงยางรถเก๋ง 3 คัน มีผู้บาดเจ็บ 6 คน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักพูลวิลล่า ถ.จอมเทียนสาย 2 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 ได้หลบหนีมากบดานอยู่ชายแดน อ.แม่สาย เพื่อเตรียมหนีคดีข้ามไปฝั่งเมียนมา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รอง ผกก.ตม.เชียงราย พ.ต.ท. มนตรี อินเปรี้ยว สว.ตม.เชียงราย ถือหมายศาลจังหวัดพัทยา ไปที่ภูคุมะ คาเฟ่แอนด์โฮมสเตย์ เลขที่ 37 หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าทำการจับกุม นายจักรกฤษณ์ หรือเอ็ม พิลาวรรณ อายุ 37 ปี อยู่ซอย 1 ถนนกาญจนาภิเษก 39 แยก 10 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 473/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค. 65 นายปวุฒ หรือเต้ยหล่อ ช่องสระ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 499/539 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.เมืองสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 474/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค. 65 นายจิรวัฒน์ หรือดำ เยท่าพูด อายุ 26 ปี อยู่ซ.บางกระดี่ 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 476/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค. 65

...

ในข้อหากระทำผิดฐาน "ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานของผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธโดยร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพฯ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น" พร้อมกับควบคุมตัวส่งมอบ กก.1 บก.สส.ภ.2 นำไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.พัทยา

สำหรับคดีอุกอาจเย้ยตำรวจดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 นายหรั่ง หรือฉายา หรั่ง พระราม 2 พาพรรคพวก 6 คน ใช้อาวุธปืนลำกล้องติดกระบอกเก็บเสียงตบหน้ากลุ่มวัยรุ่นชายหญิง 20 คน ที่เข้าไปพักอยู่พูลวิลล่า พัทยา จ.ชลบุรี และถามหาคนชื่อ “มิ้นท์” ที่มากับกลุ่มวัยรุ่น แต่ไม่เจอ ได้ยึดโทรศัพท์ไป 2 เครื่อง ใช้เท้ากระทืบ และหย่อนลงชักโครก ก่อนยึดบัตรประชาชนกลุ่มวัยรุ่นไป 3 คน พร้อมขู่ว่าถ้าแจ้งตำรวจ คนที่มีชื่อในบัตรประชาชนทั้ง 3 ใบ จะถูกตามฆ่าทุกคน จากนั้นได้ใช้อาวุธยิงยางล้อรถเก๋ง 3 คัน ก่อนจะกลับไปขึ้นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ขับหลบหนีไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์และชู้สาว

ต่อมาวันที่ 19 ต.ค. นายจิรโรจน์ วัฒนะ อายุ 29 ปี หรือ หรั่ง พระรามสอง 1 ในผู้ก่อเหตุที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมพวกอีก 4 คน คือ นายบุญฤทธิ์ จิตรมา อายุ 24 ปี หรือ ฉุย บางบอน, นายสราลัญ ยอดทัด อายุ 23 ปี หรือท็อป ตลิ่งชัน, นายภูริชล คำจีน อายุ 30 ปี และนายธนะพล คำเพ็ชร อายุ 27 ปี ทั้งหมดอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในภาพวงจรปิด พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแม็กกาซีน ออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 1 กระบอก อาวุธปืน บีบีกัน 2 กระบอก รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ฐ-8888 กทม. รถคันที่ใช้ในการก่อเหตุ

ปรากฏว่าเมื่อทำการแยกสอบ นายบุญฤทธิ์ จิตรมา หรือ ฉุย บางบอน, นายสราลัญ ยอดทัด หรือท็อป ตลิ่งชัน ได้รับสารภาพว่า ไม่ได้ร่วมอยู่ในวันเกิดเหตุ แต่มามอบตัวเพื่อรับผิดแทนผู้มีพระคุณและได้ค่าจ้างคนละ 1 พันบาท