ลุงศักดิ์ มอบตัวที่ สภ.อ่าวนาง คดีแรมโบ้อีสานแจ้งความหมิ่นประมาท ยันพร้อมสู้ทุกคดี "ไม่หยบ" ส่วนนักมวยท้าต่อยไม่ขอสู้ ชวน "ศรีสุวรรณ" จัดไฟต์ 1 2 3 ชกมวยหารายได้เอาเงินไปช่วยคนจน

เวลา 10.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ พร้อมทนายความ เดินทางมาด้วยรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน ฌค 7284 กทม. เพื่อมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง หลังถูกตำรวจออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อช่วงประชุม ครม.สัญจรที่ จ.กระบี่ เดือน พ.ย. 64 โดยบรรยากาศหน้า สภ.อ่าวนาง มีบรรดา FC แฟนคลับของนายวีรวิชญ์ กว่า 20 คน เดินทางมารอให้กำลังใจ มี พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง และ พ.ต.ท.วรวุธ ฟ่องสุทธิพิทักษ์ สว.สอบสวน เจ้าของคดี รอรับมอบตัว

นายวีรวิชญ์ กล่าวก่อนเข้าพบตำรวจว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาสู้คดี ตนเป็นคนที่ทำอะไรเปิดเผย "ผมไม่มีการหยบ (หลบซ่อน-ภาษาใต้เรียกว่าหยบ) ผมไม่ใช่คนขลาด แหลงจริงทำจริง" เรื่องคดีไม่หนักใจเลย ส่วนที่มีอดีตนักมวย มาท้าต่อยกับตนนั้น ตนไม่สนใจ เพราะเราทุกคนเป็นคนไทย คนเห็นต่างก็เป็นคนไทย คุณศรีสุวรรณ เป็นนักร้องดังเกินไป ตนตบ ทำร้าย ยอมรับว่าผิด ตัวเองก็ไม่ชอบความรุนแรง แต่ที่ทำไป เหมือนผู้ใหญ่เตือนสติว่าทำอะไรให้มีคุณธรรมจริยธรรมบ้าง ระหว่างตนกับศรีสุวรรณ ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายผิด อยากให้มาจับมือกัน แล้วจัดชกมวยหาเงินรายได้ เอาเงินไปช่วยเหลือคนทุกข์คนยาก คนจน จัดไฟต์ 1 2 3 ดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน ตนไม่เคยกลัวใคร แต่ไม่ให้ค่าใครที่ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ส่วนอดีตนักมวยที่มาท้า ต้องยกมือไหว้ ตนไม่กล้าสู้

...

จากนั้นนายวีรวิชญ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรอให้การ และเตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัว โดยคดีดังกล่าวต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัวประมาณ 30,000 บาท