กลุ่มญาติเหยื่อไฟไหม้เมาน์เท่น บี จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ ในฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต้นตอโศกนาฏกรรม 25 ศพ จึงมาร้องเพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในสังคมต่อไป

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาเรือตรีภูรี นีน้อย บิดานายธนกฤต นีน้อย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เมาน์เท่น บี ผับ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมตัวแทน 31 ครอบครัวผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมดังกล่าว ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือข้อหาอื่น โดยมี พ.ต.ท.ประสาน ฝึกฝน รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปปป. เป็นตัวแทนรับมอบ

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า โศกนาฏกรรมไฟไหม้เมาน์เท่น บี ผับ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ปัจจุบันมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต คดีอยู่ชั้นอัยการ แต่ยังไม่ได้สืบสวนสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวเป็นผลจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยไม่ตรวจสอบ ควบคุม ดูแล สภาพโครงสร้าง ระบบ และอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาอัคคีภัยให้เป็นไปตามกฎหมาย และคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญร้ายแรง อยู่ในความสนใจของประชาชน มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงขอให้ตำรวจ บก.ปปป.รับดำเนินคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในสังคมต่อไป

...

ด้านพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.