สั่งปลด "รองเต๋อ" พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ พ้นโฆษก ภ.4 คาดเซ่นปมหลุดหัวเราะ ระหว่างโฟนอินให้สัมภาษณ์สื่อ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ตั้ง พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ รอง ผบช.ภ.4 เป็นโฆษกแทน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีคำสั่งปลด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พ้นจากการเป็น โฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นโฆษก บช.ภ.4 แทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสาเหตุที่มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ต.ค. เกิดเหตุอดีตตำรวจที่พัวพันยาเสพติดจนถูกให้ออกจากราชการบุกเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สังหารหมู่เด็กวัย 3-5 ขวบ พร้อมครูพี่เลี้ยง จากนั้นขับรถไล่เข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ตามรายทาง กลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญคนไทยครั้งใหญ่

โดยมีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าหลังเกิดเหตุกับ พล.ต.ต.ไพศาล โดยได้ถามถึงยอดผู้เสียชีวิต ซึ่งทาง พล.ต.ต.ไพศาล ได้หัวเราะออกมาระหว่างการให้สัมภาษณ์ จนมีการแชร์ต่อในโลกโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เกิดคำถามคาใจกับสังคมต่างๆ นานา.