พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ลงพื้นที่สอบปากคำแม่ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมหมู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ขณะที่แม่เผยเตรียมตัวเดินทางไปหาหมอที่อุดรธานี ขณะที่ยอดบริจาคศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ 3 วันเกือบ 6 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง นำอุปกรณ์การสอบสวน พร้อมเครื่องปรินต์ ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 115/1 ม.1 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของแม่อดีตตำรวจ ผู้ก่อเหตุสังหารหมู่ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนส่งสำนวนให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะทำการสอบปากคำเสร็จสิ้น ยกเครื่องปรินต์กลับ สภ.นากลาง

...

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า เป็นการสอบปากคำเพิ่มเติม และสอบปากคำเสร็จทั้งหมดแล้ว โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดการสอบสวน พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับแม่ของอดีตตำรวจ ผู้ก่อเหตุ แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์และไม่ขอพูดเรื่อดังกล่าวอีก ขอโทษและขอให้เข้าใจ ตอนนี้แม่ปวดหัวไม่สบาย จะเดินทางไปหาหมอที่จังหวัดอุดรธานี และจะอยู่ที่อุดรธานีกับลูกชายสักพัก

ขณะที่จุดรับบริจาคศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่จุดรับบริจาค ว่าได้มีประชาชนเดินทางมาร่วมบริจาคเป็นเงินสด ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม และตัดยอดเมื่อเวลา 21.11 น. วันที่ 9 ตุลาคม เป็นเงิน 587,178 บาท มีผู้บริจาคสูงสุดเป็นเงินสดจำนวน 420,000 บาท เป็นชาวจังหวัดปราจีนบุรี ไม่ขอเปิดเผยตัวตน โดยบริจาคให้รายละ 100,000 บาท รวม 42 ราย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งหากใครต้องการที่จะบริจาคช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ หมายเลขโทรศัพท์ 042-315885.