หนุ่มหนองคายหลอนยาบ้า ยืมมีดพร้าเพื่อนคุณตาวัย 65 ปี ขณะนั่งกินข้าวหน้าบ้าน แต่กลับบ่นและต่อว่า เกิดฉุนไม่พอใจ ย้อนกลับมาใช้มีดที่ยืมฟันหัว ก่อนขี่ จยย.ผู้ตายหลบหนี แต่ไม่รอดตำรวจตามจับได้ทันควัน


เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.หินโงม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย มีเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.หินโงม ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.พิชิต คงพิทักษ์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น บริเวณหน้าบ้าน พบนายทองดี ตันนารัตน์ อายุ 65 ปี เลขที่ 224 หมู่ 1 ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ นอนหายใจรวยริน บริเวณศีรษะด้านหลังช่วงหูด้านซ้ายถึงช่วงกลางศีรษะมีรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลลึก 1 แผล เลือดไหลนองเต็มพื้นที่ และพบมีดพร้ายาวประมาณ 50 ซม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย แต่ นายทองดี เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล โดยเพื่อนบ้านบอกว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอายุวัต การิน หรือ อาร์ม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 2 ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย ซึ่งมีบ้านอยู่ซอยถัดไปจากที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนี

พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม โดยพบว่า นายอาร์ม ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุไปตามถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย บึงกาฬ แล้วย้อนกลับเข้ามาบริเวณซอยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถจับกุมตัวนายอาร์มไว้ได้ ในเวลาประมาณ 21.10 น. แล้วคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวน นายอาร์ม ผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกวน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอาร์ม มีพฤติการณ์เสพยาบ้า เคยถูกจับคดีเสพยาบ้าบ่อยครั้ง ไม่ได้รับการบำบัด โดย นายอาร์ม สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็น นายทองดี ผู้ตายนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้านเพื่อนบ้าน จึงเดินมาขอยืมมีดพร้ากับนายทองดี แต่นายทองดีกลับต่อว่าและบ่นให้ตนว่าเป็นคนเกเร ชอบลักขโมย ไม่ทำงานทำการ เมื่อนายทองดีให้ยืมมีด ตนเดินออกมาแล้วแต่นึกโมโหที่นายทองดีต่อว่า จึงเดินย้อนกลับไปใช้มีดฟันเข้าที่ศีรษะนายทองดีจากด้านหลัง จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ของนายทองดีที่จอดไว้หน้าบ้านออกไปจากที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน ขี่ไปได้สักพักก็ย้อนกลับเข้าหมู่บ้าน ระหว่างการสอบสวน นายอาร์มพูดจาวกวน สับสน คล้ายคนหลอนยาเสพติด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษ คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

...