"จเรฯหิน" รุดขอบคุณ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปลูกต้นไม้รอบๆ บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเชิญชวนตำรวจร่วมโครงการปลูกต้นไม้ 1,000 ต้นในแคมเปญปลูกต้นไม้ล้านต้น

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ สามแยกเฉลิมเผ่า ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบและร่วมปลูกต้นไม้ จากกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยมี พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และร่วมปลูกต้นไม้ กลางเกาะกลาง รอบๆบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. กำลังร่วมกิจกรรมรับมอบและปลูกต้นไม้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจ (จตช.)ได้ทราบจากสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งสอบถามจากผู้ใต้บังคับบัญชา จึงสั่งใหันายตำรวจติดตาม นำน้ำดื่ม พร้อมกับได้เดินออกจากสำนักงาน ไปพบ ผู้ว่าฯ กทม. โดยกล่าวขอบคุณที่มาปลูกต้นไม้ให้บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวทักทาย ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมได้มอบน้ำดื่มให้กับผู้ว่าฯ ด้าน นายชัชชาติ ได้กล่าวทักทาย ว่า "สวัสดีครับ ท่านว่าที่ ผบ.ตร." ซึ่งทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พร้อมทั้งได้เชิญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วม โครงการปลูกต้นไม้ ซึ่งทาง พล.ต.อ.วิสนุ ก็ได้รับปากว่าจะนำไปหารือกับ ผบ.ตร. ต่อไป จากนั้นก็พูดคุยกันด้วยบรรยากาศที่ยิ้มแย้ม แล้ว จตช.ก็ได้เชิญผู้ว่าฯ ชัชชาติ รับประทานอาหารมื้อเที่ยง และพูดคุยถึงโครงการดังกล่าว และเดินทางกลับสำนักงาน ซึ่งเวลาต่อมาภายหลังเสร็จภารกิจ ผู้ว่าฯ ได้เดินทางพบ จตช. ที่สำนักงานภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

...

สำหรับการปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น ในแคมเปญปลูกต้นไม้ล้านต้นของกรุงเทพมหานคร นั้นทาง สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม จัดงาน "Siam Discovery presents Earth Discovery"พลังจากทุกคน เพื่อเราเพื่อโลก โดยเชิญชวนผู้สนใจร่วมในกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องหนึ่งในกิจกรรมที่สยามดิสคัฟเวอรี่ได้จัดทำเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วม คือ การปลูกต้นไม้ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเป็นการเติมพื้นที่สีเขียวให้กับเขตปทุมวัน โดยได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบและร่วมปลูกต้นไม้ จากกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยมี พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร,นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และพนักงานกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธณ์ พร้อมด้วยมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน,ประจวบ น้อยอามาตย์ รองผู้อำนวยการเขตปทุมวัน, ศศิธร เจริญสุข รองผู้อำนวยการเขตปทุมวันร่วมปลูกต้นไม้ ณ บริเวณถนนอังรีดูนังต์ เมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565

ทั้งนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม นำทีมมอบต้นไม้ 1,000 ต้น ให้กับกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเป็นการเติมพื้นที่สีเขียวให้กับเขตปทุมวัน สร้างความร่มรื่น สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพมหานคร โดยต้นไม้ที่นำมอบให้กับกรุงเทพมหานคร คือ ต้นประดู่ป่า, ต้นหางนกยูงไทย, ต้นทองอุไร และต้นไผ่ โดยผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสยามพิวรรธน์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ต่างร่วมใจกันปลูกต้นไม้อย่างแข็งขัน และเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขที่ทุกคนได้ร่วมสร้างพื้นที่เติมเต็มสีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ มีนโยบายและแนวปฏิบัติในเรื่องการดูแลรักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกๆ พื้นที่ที่ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ สร้างความสมดุลในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การใช้พื้นที่ในทุกโครงการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญ ตลอดจนกระตุ้นให้สังคมไทยเกิดการตื่นตัวและรับรู้ โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือกันช่วยลดภาวะโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นองค์กรต้นแบบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกรายแรกผู้ส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนสู่"องค์กรขยะเป็นศูนย์" กับการจัดการขยะได้แบบ 360 องศา เพื่อที่จะสร้างความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อมและแก้ไขปัญหาการจัดการขยะพลาสติกในประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป.