หมอปลา เข้าให้ปากคำคดี “อดีตพระกาโตะ” แจ้งเอาผิด “สีกาตอง” รีดทรัพย์ปิดเรื่องฉาว ปัดไม่เกี่ยวข้อง แต่ยอมรับสีกาตองโทรมาคุยจริง แต่สุดท้ายก็ส่งหลักฐานให้กับอดีตพระย้อยไปแทน จึงไม่ได้กังวล

กรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ เข้าพบคณะพนักงานสอบสวนตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อรับทราบข้อหายักยอกทรัพย์ จากกรณีเบิกถอนเงินวัดนำไปจ่ายปกปิดเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น หลังเสร็จสิ้นการให้ปากคำแล้ว อดีตพระกาโตะได้ยื่นแสดงความจำนงต้องการแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.พริมวรินทร์ พิธาวรเสฐ หรือ สีกาตอง ในฐานความผิดรีดเอาทรัพย์ จากกรณีถูกข่มขู่เรียกเงิน จึงนำมาสู่การรับเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

นอกจากการออกหมายเรียก นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ ให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานแล้ว คณะพนักงานสอบสวนของ บช.ก. ประกอบด้วย บก.ปปป. กับกองปราบปราม ยังได้มีการออกหมายเรียก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มาเข้าพบอีกราย

ต่อมาเวลา 12.20 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยเปิดเผยว่า ในวันนี้ตำรวจได้เรียกเข้าให้ปากคำถึงคดีที่เกิดขึ้น เนื่องจากสีกาตองได้เคยติดต่อกับตน เนื่องจากต้องการให้เปิดโปงพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะ แต่ต่อมากลับส่งหลักฐานให้กับอดีตพระย้อยไปแทน ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน จึงมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงและแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยหลังจากเกิดเรื่อง ตนแทบไม่ได้พูดคุยกับสีกาตองเลย ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลอะไร

...

หมอปลา กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องเงินนั้นเท่าที่ทราบมา อดีตพระกาโตะเป็นผู้เสนอให้กับสีกาตองเอง ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงตนเองนั้น จากนี้จะยังทำงานของตนต่อไป หากไม่ทำต่อแล้วใครจะทำ โดยตนอาศัยรัฐธรรมนูญที่ให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกลไก ที่ผ่านมาหากมีการขับเคลื่อนกลไกต่างๆ คงไม่มีประชาชนร้องเรียนมาที่ตน ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่บั่นทอนตน แค่รู้สึกรำคาญที่ต้องไปศาล หรือสถานีตำรวจ.