คืบหน้าเหตุชิงทองจากห้างทองกลางเมืองลำพูน หลังคนร้ายชาย 2 คนควงปืนบุกชิงทองกว่าร้อยบาท จากร้านทองนริศรา ก่อนขับกระบะสีขาวหลบหนี ล่าสุด เจอกระบะที่กอเหตุแล้ว ส่วนคนร้ายกำลังขอเข้ามอบตัว

เมื่อเวลา 08.56 น. วันที่ 24 เม.ย. 65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เมืองลำพูน (191) รับการประสานจาก สภ.เหมืองจี้ ว่า มีเหตุชิงทรัพย์ จากร้านทองนริศรา เขตท้องที่ สภ.เหมืองจี้ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน คนร้ายเป็นชายสองคน ถือปืนลูกโม่ และปืนลูกซองยาว แต่งตัวชุดพราง ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะสีขาว คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้า ป้ายทะเบียนรถหมายเลข 7517 กทม. ขับมุ่งหน้ามาในเขตท้องที่ สภ.เมืองลำพูน ทรัพย์สินที่ได้ไปคือ ทองรูปพรรณ จำนวน 1 ถาด เจ้าของร้านแจ้งว่ากำลังจะเปิดร้านในเวลา 09.00 น.

...

เบื้องต้น ฝ่ายงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลำพูน วางกำลังตามสกัดจับทุกเส้นทางที่คาดว่าสองคนร้ายจะใช้หลบหนี ณ เวลานี้ 09.02 น.



ต่อมาชุดปฏิบัติการพิเศษ ภาค 5 พร้อมอาวุธพิเศษ เข้าตรวจสอบห้างหุ้นส่วนจำกัด รียูส เลขที่ 1 หมู่ 9 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากที่คนร้ายใช้รถยนต์กระบะบุกปล้นร้านทอง แล้วนำรถมาซุกซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์ยังไม่พบคนร้าย พบเพียงรถยนต์ต้องสงสัย กำลังรอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนร้ายหลบหนีออกทางด้านหลังจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นทุ่งนาล้อมรอบ

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 เดินทางมาถึงที่เหตุจุด ที่ จนท.ชุดตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาซุกกระบะ อาวุธที่ก่อเหตุ และ ทองของกลางไว้ มีรายงานว่าคนร้ายที่คาดว่าเป็นเจ้าของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด รียูส พร้อมลูกน้องตอนนี้ กำลังเดินทางเข้ามอบตัวแล้ว

ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.