สามีหนุ่มระแวงหึงหวงภรรยาหน้าตาดี สุดท้ายใช้ปืนลูกซองยิงภรรยาแล้วยิงตัวเองตายตามต่อหน้าลูกชายคาห้องนอน ภายในบ้านกลางไร่ชายแดนที่ อ.แม่ระมาด ญาติไม่ติดใจการตาย รับศพไปทำพิธีทางศาสนา

เมื่อเวลา 02.00 น.(19 เม.ย. 65) ร.ต.อ.วิจารณ์ ห้อหิรัญ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน และมีผู้เสียชีวิตสองราย โดยเหตุเกิดบริเวณบ้านพักกลางไร่ พื้นที่ ม.4 บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยหลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมหน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตอำเภอแม่ระมาด ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว โดยด้านนอกพบชาวบ้านหลายคนต่างมายืนมุงดูเหตุการณ์รอบตัวบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนเกิดเหตุก็ถึงกับตกใจเนื่องจากพบตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ ทราบชื่อน้องนินจายืนร้องไห้ โดยตามใบหน้าและเสื้อผ้าเต็มไปด้วยมันสมองและเลือดของบิดามารดาที่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่และญาติต้องรีบนำตัวออกจากห้องนอน เพื่อนำตัวไปปรับสภาพจิตใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เตียงนอนพบศพ นางสาวอัญธิกา ยอดคำ อายุ 27 ปีสภาพศพนอนหงายหน้า สวมชุดนอนเสื้อแขนสั้นสีเหลือง สวมกางเกงขายาวสีชมพู โดยที่หน้าผากและศีรษะของผู้ตายถูกยิงด้วยปืนลูกซองจนกะโหลกศีรษะเปิดแทบจำใบหน้าเดิมไม่ได้ ติดกันพบศพ นายพิชิต อยู่วัลย์ อายุ 29 ปี สภาพศพนอนหงายหน้าไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาวสีดำ โดยที่ขมับขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 นัด จนกะโหลกศีรษะเปิดมันสมองแตกกระจายเต็มห้องนอน พร้อมปืนลูกซองสั้นที่ตกอยู่ใกล้ศพผู้ตายจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสั่งการให้หน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตอำเภอแม่ระมาดนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองศพนำส่งตรวจที่โรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของกลุ่มญาติของผู้ตายทั้งสองที่มาดูศพ

...

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบเบื้องต้นว่า ผู้ตายทั้งสองซึ่งมีหน้าตาดีทั้งคู่ และแต่งงานเป็นสามีภรรยากันมานานหลายปีจนมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน โดยฝ่ายชายทำอาชีพขับรถบรรทุกรับจ้าง และฝ่ายหญิงเป็นเสมียนอยู่ที่ท่าเรือสินค้าชายแดน ซึ่งฝ่ายชายมีอุปนิสัยเก็บกด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร โดยก่อนเกิดเหตุทั้งสองสามีภรรยาพร้อมญาติได้เดินทางไปท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุข และเดินทางไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน แล้วเดินทางกลับบ้านพักกลางไร่นา โดยไม้มีเค้าลางสัญญาณร้ายแต่อย่างใด จนช่วงกลางดึกทั้งสองหลังรับประทานอาหารพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวแล้วเสร็จก็เข้าห้องนอน โดยมีญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงนอนพักอยู่ห้องข้างเคียง จนในเวลาต่อมาทั้งสองได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ซึ่งคาดว่าเป็นเรื่องนายพิชิตอาจจะหึงหวงและอาจจะระแวงภรรยาจะปันใจออกห่าง จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิงหน้าผากภรรยาจนเสียชีวิต

จากนั้นนายพิชิตจึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงศีรษะตัวเองจนเสียชีวิตตายตามกันไปรวมสองศพ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าบุตรชายวัย 5 ขวบของนายพิชิตที่เห็นเหตุการณ์ตลอดจนตกใจร้องไห้เสียขวัญ จนต่อมาญาติผู้ใหญ่ซึ่งตกใจเสียงปืนซึ่งนอนอยู่ห้องข้างกัน จึงรีบวิ่งออกมาตรวจสอบก็พบว่าสองสามีภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มอบศพสองสามีภรรยาให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีท้องถิ่นแล้ว.