รอง ผบช.น.เผย ยังไม่ขอออกหมายจับ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ในคดีถูกกล่าวหาทำอนาจาร นศ.สาว และถูกแจ้งความคดีข่มขืนกระทำชำเรา โดย จนท.อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ด้าน เจ้าตัวยันสู้คดีตามกระบวนการกฎหมาย

กรณีนักศึกษาสาว อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 11 เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนมีผู้เสียหายอีก 2 คน ทั้งอดีตเจ้าหน้าหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ถูกลวนลาม เหตุเกิดเมื่อปี 2563 ที่จังหวัดเพชรบุรี และภรรยาของไฮโซนักการเมืองดัง กล่าวหาว่าถูกนายปริญญ์ ข่มขืนกระทำชำเรา เหตุเกิดในคอนโดแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 3 ของนายปริญญ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นปี 2564 ต่างทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี โดยก่อนหน้านั้น นายปริญญ์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมปฏิเสธเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นความจริง

ความคืบหน้าคดีนี้ ที่ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษรวม 3 คน โดยแบ่งเป็น ผู้เสียหายอายุ 18 ปี เข้าร้องเรียนผ่านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และอีก 2 รายที่เหลือ เป็นเหตุที่เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.เมืองเพชรบุรี และ เคสของภรรยาไฮโซเหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี ส่วนกรณีของคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่ได้ติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ผู้ถูกกล่าวหาสามารถเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงได้ตามสิทธิ์ แต่ในทางคดี พนักงานสอบสวน กำลังรวบรวมหลักฐานโดยคดีนี้ที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี พนักงานสอบสวนสามารถขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับได้ทันที แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน โดยวันนี้ตนจะเดินทางไป สน.ลุมพินี เพื่อติดตามคดีทั้งหมด

...

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายปริญญ์ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อไหร่ โดย นายปริญญ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทางทนายความส่วนตัวเป็นผู้ดำเนินการ รายละเอียดเป็นไปตามที่ตนแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ ยืนยันชัดเจนว่า พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม