ออกหมายจับคนร้ายชิงทองห้างโลตัสโคราชแล้ว หลังรู้ตัวว่าเป็นใคร ด้าน หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน เชื่อน่าจะยังหนีไปไม่ถึงชายแดน ขอเวลาทำงานสักพัก มั่นใจหนีไม่รอดได้ตัวมาดำเนินคดีแน่นอน

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าไปชิงทองคำ ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา โดยกล้องวงจรภายในร้านทองสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะของคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวลายตรงสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ และสวมหมาวกไหมพรมสีดำปิดอำพรางใบหน้า เดินบุกเดี่ยวเข้าไปในร้านทอง และใช้อาวุธปืนพกสั้นข่มขู่พนักงาน ก่อนที่คนร้ายจะปีนขึ้นไปบนตู้โชว์กวาดเอาถาดทองคำไป 1 ถาด เป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 51 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวมน้ำหนัก 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท โดยใช้ระยะเวลาในการลงมือก่อเหตุไม่ถึง 20 วินาที โดยทราบว่าคนร้ายใช้พาหนะในการก่อเหตุเป็น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีส้มขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ (14 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และได้สอบปากคำเจ้าของรถจักรยานยนต์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุชายคนร้ายที่เป็นคนรู้จักกันได้มาขอยืมรถจักรยานยนต์ แต่เจ้าของรถไม่ทราบว่าคนร้ายจะนำรถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุชิงทอง ซึ่งหลังสอบปากคำเจ้าของรถจักรยานยนต์ ทำให้ชุดสืบสวนทราบแล้วว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยแนวทางการสืบสวนทราบว่า ชายคนร้ายมีภูมิลำเนาอยู่ที่ภาคเหนือ แต่มามีภรรยาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และจากการสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดของคนร้าย ทำให้ชุดสืบสวนมั่นใจว่า คนร้ายรายนี้ได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

...

พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.นครราชสีมา หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน ตร.ภ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ยังเหมือนเดิมที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว ส่วนการหลบหนีไปยังกรุงเทพฯ ภาคกลาง หรือ ภาคตะวันออก ตอนนี้รู้เพียงว่าคนร้ายหลบหนีไปทั่ว ตำรวจก็ค่อยๆ แกะรอยไป ส่วนจะหลบหนีไปชายแดนนั้น คงไม่ไปถึงขนาดนั้นได้ ซึ่งทางชุดสืบสวนสอบสวน ตร.ภาค 3 ทุกกองกำกับ ตอนนี้กระจายกำลังเป็นหลักในการติดตามตัวคนร้าย และประสานตำรวจแต่ละท้องที่ และจังหวัดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางลบหนี ตำรวจยังมั่นใจว่าได้ตัวคนร้ายรายนี้แน่ๆ ตอนนี้ขอเวลาทำงาน และมีการออกหมายจับแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวอยู่แล้ว ตำรวจทำงานเต็มที่.