ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข เข้าควบคุมตัว "นายเสือ" ทาสยานรกที่ออกอาละวาดข่มขู่ ไถเงิน ทำร้าย จนชาวบ้านใน อ.คูเมือง บุรีรัมย์ ต้องตั้งกลุ่มไลน์คอยบอกกัน ว่า ไอ้เสือมาแล้ว ให้รีบปิดบ้าน พบฉี่ม่วง นำส่งรักษาบำบัด แม่วอนช่วยรักษาให้หายขาด อย่างเพิ่งรีบปล่อยออกมา 

วันที่ 25 ม.ค. กรณี ชาวบ้านหนองนางคำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องสื่อมวลชนว่า นายสุรศักดิ์ หรือเสือ สวามีชัย อายุ 39 ปี คนในหมู่บ้าน ได้ออกอาละวาดหลังเสพยาบ้า หรือหิวยาบ้า ด้วยการรีดไถเงินญาติ และร้านค้าภายในหมู่บ้าน เพื่อเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากไม่พอใจใครก็ไล่ทำร้าย ทำให้ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือนในหมู่บ้าน ต่างหวาดผวา ไม่มีความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน จนจ้องตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแจ้งเตือน เมื่อได้เสียงรถมอเตอร์ไซค์ของนายเสือ ขับมาตามถนน จะส่งข้อความให้กัน ให้ปิดประตูบ้าน ประตูร้านค้า

ล่าสุด พ.ต.ท.ยรรยง ทองใบใหญ่ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.คูเมือง อ.คูเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของนายสุรศักดิ์ หรือเสือ สวามีชัย อายุ 39 ปี เลขที่ 35 หมู่ 6 บ้านหนองนางดำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง หลังชาวบ้านร้องเรียนว่านายเสืออาละวาด ไล่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน จนไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน รวมถึงร้านค้าต้องปิดร้านหลังได้รับคำเตือนภัยทางกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านว่าได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ของนายเสือ ออกจากบ้านแล้ว

พบว่า นายเสือ ไม่มีทีท่าที่ตกใจ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อตำรวจจะตรวจปัสสาวะ นายเสือ ปฏิเสธว่า “ไม่ได้เสพ จะตรวจทำไม”สุดท้ายนายเสือ ยอมให้ตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบเป็นสีม่วง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจร่างกาย และหาแนวทางส่งไปรักษาตามอาการที่พบ หากพบว่าเป็นจิตเวช ก็จะส่งไปที่โรงพยาบาลจิตเวช นครราชสีมา ต่อไป

...

นายสมเกียรติ ติดตารัมย์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหนองนางดำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง กล่าวว่า ชาวบ้านรู้สึกโล่งใจ ที่เห็นเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายมาดูแล และควบคุมตัวไป แต่ยังผวานิดๆ ว่านายเสือ จะไปรักษาได้กี่วัน กี่เดือน แล้วกลับมาก่อเหตุเหมือนเดิมอีก ใจจริงอยากให้มีการรักษาให้ยาวที่สุดจนกว่าจะหายขาด อยากให้ชาวบ้านใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ส่วนนางอีด สวามีชัย อายุ 65 ปี แม่นายเสือ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษา เพราะลูกจะได้หายจากอาการคลั่ง หายจากการติดยาบ้า ที่ผ่านมาแม่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ไม่กล้าอยู่บ้านเพราะลูกชายจะมาขอเงินครั้งละ 300-400 บาท เพื่อเอาไปซื้อยามาเสพ ซึ่งตนไม่มีเงิน แต่จำเป็นต้องหาหยิบยืมมาให้ กลัวว่าจะถูกทำร้ายตามคำขู่ของลูก สิ่งที่ยังหวั่นคือ เกรงว่าลูกชายจะกลับมาเร็วเหมือนที่ผ่านมา อยากให้เอาไปรักษาจนหายขาด นานเท่าไรยิ่งดี