รวบโจ๋วัย 20 ปี อินหนัง 4 KINGS จัด ตะโกน "อินโว้ย" ก่อนยกพวกไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิคกาฬสินธุ์ ตำรวจฝากผู้เกี่ยวข้องยกเลิกโปรฯ สวมเสื้อช็อปมาดูลด 20 บาท หวั่นเพิ่มความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ซึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักเรียน นักศึกษาสายอาชีวะยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ แล้วนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความ “เบิ่งหนัง กะหยังตีกันเนาะ อินเกินจริง” เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพยายามวิ่งไล่ทำร้ายกัน หลังออกมาจากการดูภาพยนตร์เรื่อง “4 KINGS” กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ต้องจัดกำลังและเพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณโรงหนัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกันหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการติดตามและจับกุมตัว นายเลอวิทย์ ไกรแก้ว หรือนะโม อายุ 20 ปี ชาว ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม หรือหัวโจกที่พาพวกไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเทคนิค ทำให้นักเรียนชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังจาก นายเลอวิทย์ พร้อมพวกมาดูหนังเรื่อง “4 KINGS” แล้วเกิดอินกับหนัง และตะโกนว่า “อินโว้ย” ก่อนจะพาพวกไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิคดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่า นายเลอวิทย์ มีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย

...

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้าฝั่งโรงหนังห้างบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไม่พบกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากได้แยกย้ายกันไปแล้ว จึงสอบถาม รปภ.ทราบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ทะเลาะวิวาทวิ่งไล่จะทำร้ายกัน ต่อมามีนักเรียนชายอายุ 16 ปี วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และด้านหลัง พร้อมเพื่อนซึ่งเป็นพยานที่ถูกวิ่งไล่อีก 9 คน เข้ามาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งยืนยันว่าจำหน้าและรูปพรรณหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งไล่ทำร้ายได้ โดยจะมีรอยสักที่บริเวณคิ้วและคอด้านซ้าย กระทั่งชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สืบทราบว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุคือกลุ่มของนายเลอวิทย์ เจ้าหน้าที่จึงติดตามตัวมาได้ขณะกำลังไปบวชหน้าไฟให้กับญาติที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวต่อว่า สำหรับนายเลอวิทย์ ไม่ได้เป็นนักเรียน หรือนักศึกษาแต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมวันเกิดเหตุกลุ่มของนายเลอวิทย์ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่ไม่ได้เรียน แต่พยายามแต่งตัวให้คล้ายกับนักเรียนสายอาชีวะ ใส่เสื้อสีขาว กางเกงสแล็ก คลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวมาดูหนังเรื่อง “4 KINGS” เนื่องจากหวังว่าจะได้ส่วนลด 20 บาท เพราะหากใส่เสื้อช็อปประจำสถาบันมาดูจะได้ส่วนลด ซึ่งเมื่อดูหนังจบ กลุ่มของนายเลอวิทย์ ได้ตะโกนใส่มาทางนักเรียนเทคนิคว่า “อินโว้ย” จากนั้นก็ลงมือวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิค และมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเลอวิทย์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้าน ที่บ้านหนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ซึ่งคดีนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

“อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่น น้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่ดูหนังเรื่อง “4 KINGS” ทราบว่าผู้สร้างนั้นจุดประสงค์ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ซึ่งดูแล้วจะต้องใช้สติ นำเอาสิ่งดีๆ ที่เป็นบทเรียนที่ถูกต้องมาเป็นแบบอย่าง อย่านำเอาสิ่งที่ไม่ดีบางฉากในเรื่องมาเลียนแบบ หรือเป็นแบบอย่าง”

ด้าน พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนอกจากพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหากับนายเลอวิทย์ตามหมายจับเก่าแล้ว ซึ่งการก่อเหตุไล่ทำร้ายนั้น หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานจะได้แจ้งข้อหาเพิ่ม ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ส่วนวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มของนายเลอวิทย์ที่เหลือนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีส่วนเกี่ยวหรือไม่ เพราะเบื้องต้นผู้เสียหายจำได้แต่นายเลอวิทย์

พ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ขณะนี้ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ดูแลเข้มงวดทางเข้า-ออก และบริเวณโรงหนังของห้างทุกวัน และเข้มงวดทุกรอบฉาย ทราบว่าในช่วงนี้จะฉายวันละ 7 รอบ และอีกประมาณ 3-4 จะลดรอบฉายเหลือวันละ 1 รอบ คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็จะออกจากโรง

...

ทั้งนี้ อยากฝากไปยังผู้ดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ใน ช่วงที่กำลังฉายควรยกเลิกการให้นักเรียน นักศึกษาสวมเสื้อช็อปมาดูแล้วมีส่วนลด 20 บาท ให้สวมชุดธรรมดามาดูก็พอแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการแบ่งแยกสถาบันการศึกษา และอาจจะเกิดความขัดแย้งของสถาบันการศึกษาได้ ซึ่งทางที่ดีต้องยกเลิกกรณีนี้

ขณะที่ด้าน นางทองใบ อายุ 64 ปี ยายของนายเลอวิทย์ หรือมะโน กล่าวว่า ปกติหลานชายจะมีนิสัยอ่อนน้อม พูดจาไพเราะ แต่หากกินยาเข้าไป จะมีนิสัยเปลี่ยนไป ออกจะก้าวร้าวไปบ้างตามประสาวัยรุ่น นอกจากนี้ค่อนข้างจะมีอาการทางสมอง ในบางครั้ง อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของหลานชายที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด ต้องขอแสดงความเสียใจต่อสังคมและวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย.