หนุ่มวิศวะเคมี สุดเซ็ง มีมือดีแอบขโมยไม้ด่าง "บอนหูช้างด่างเหลือง" ที่ฝากเลี้ยงไว้ที่ร้านขายต้นไม้ เผยมีคนสนใจมาขอซื้อในราคา 8 แสนบาท แต่ไม่ขาย

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายโมไนย สุขแสงธรรม อายุ 27 ปี ชาว จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยไม้ด่าง บอนหูช้างด่างเหลือง ขนาดความสูงประมาณ 3 เมตร และหน่ออีก 2 ต้น มูลค่าประมาณ 8 แสนกว่าบาท เหตุเกิดร้าน กรีนเฟิร์น ตลาดต้นไม้ ช.ช้าง ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

...

นายโมไนย กล่าวว่า หลังเรียนจบวิศวะเคมี ได้ทำงานบริษัทเอกชน ฝ่ายคิวซี ตรวจสอบสภาพน้ำบ่อบำบัดทั้งของเอกชนและราชการ จนมีการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบแรก ทำให้บริษัทต้องปิดตัว ตนจึงนำเงินเก็บของตัวเองและครอบครัวประมาณ 500,000 บาท ไปซื้อไม้ด่างบอน พันธุ์หูช้างด่างเหลือง ความสูงประมาณ 2 เมตร จาก น.ส.อรธนัฐ เจ้าของร้านขายต้นไม้ เพื่อขยายพันธุ์ขาย โดยได้ฝากเลี้ยงไว้ที่ร้าน ตนเห็นว่าตอนนี้ไม้ด่างกำลังเป็นที่นิยมของคนเล่นต้นไม้ด่าง สามารถต่อยอดเงินได้ และตอนนี้เริ่มสามารถขยายพันธุ์ได้แล้ว มีคนสนใจมาขอซื้อในราคา 8 แสนบาท แต่ตนไม่ขาย เพราะต้นไม้ออกหน่อมาแล้ว 2 หน่อ มีคนซื้อหน่อแล้ว 2 ราย ราคา 28,000 บาท จึงต้องการเอาไว้เป็นต้นพันธุ์ คนร้ายยังได้ตัดใบต้นหูช้างด่างเหลืองอีกต้นที่อยู่ติดกันเพื่อจะขโมยไปด้วย แต่คาดว่าสุนัขเห่าคนร้ายจึงไม่ทันที่จะเอาไป ไม่คิดว่าจะมาถูกคนร้ายขโมยไป

น.ส.อรธนัฐ ทรัพย์คล้าย อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ต้นไม้ที่ถูกขโมยไปนั้น ตนขายให้น้องไป โดยฝากเลี้ยงไว้ที่ร้าน เมื่อตอนช่วงตอนเย็นก่อนปิดร้านก็ยังเห็นอยู่เลย จนมาเมื่อเช้า มีลูกค้าที่ซื้อหน่อจากต้นไม้ดังกล่าวเข้ามาดู แต่ไม่พบต้นไม้ ตนจึงเดินไปดูพบว่าต้นไม้หายไป จึงได้โทรศัพท์ไปบอกน้องเขาว่าต้นไม้หาย เพื่อไปแจ้งความตำรวจให้มาตรวจสอบ คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อน เมื่อเห็นที่ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด กลางดึกได้ย้อนมาขโมย

นายโมไนย ได้ขอดูกล้องวงจรปิดของร้านที่อยู่ใกล้กันพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.42 น. เห็นแสงไฟหน้ารถจอดอยู่ที่หน้าร้าน ประมาณ 20 นาที ก็ถอยหลังออกไปทางเดิม คาดเป็นคนร้ายที่มาก่อเหตุ