สลด พบศพทารกวัยเพียง 7 เดือน ถูกฝังข้างกำแพงวัด ที่ศรีราชา หลังหมาขุดโผล่พ้นดิน-ประจานความใจยักษ์ ตำรวจเร่งล่าคนทำ คาดเป็นฝีมือพ่อ-แม่มือใหม่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 พ.ค.64 พ.ต.ท.สุกิจ เหมรา สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา รับแจ้งมีคนพบศพทารกฝังดิน ที่บริเวณป่าหญ้าข้างกำแพงวัดเขาน้ำซับ ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา  

ที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าริมถนนข้างกำแพงวัด พบศพทารกเพศชาย อายุประมาณ 7 เดือน สภาพร่างกายสมบูรณ์ ที่สะดือยังมีสายรกติดอยู่ ถูกฝังดินไว้ นอกจากนี้บริเวณรอบหลุมฝังศพยังพบร่องรอยการขุดจากสุนัขด้วย

จากการสอบถาม นางสังเวียน ดวงใหญ่ อายุ 59 ปี ผู้พบศพ ที่ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ เล่าว่า ปกติตนจะขับรถนำอาหารมาวางให้สุนัขจรจัดกินที่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ซึ่งขณะให้ข้าวสุนัขอยู่นั้น ก็หันไปเห็นศพทารกอยู่ในสภาพดังกล่าวแล้ว คาดว่าสุนัขคงขุดขึ้นมา 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุ และได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนที่นำมาฝังไว้ คาดว่าเป็นฝีมือพ่อแม่มือใหม่ โดยจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.