"บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ออกหนังสือบันทึกข้อความกำชับตำรวจในพื้นที่ บก.น.7 บก.น.8 และบก.น.9 จำนวน 13 สน.ใกล้พื้นที่เสี่ยงและมีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ให้ไปรับวัคซีนป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้ออกหนังสือบันทึกข้อความกำชับให้ข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น.ในพื้นที่ บก.น.7 บก.น.8 และบก.น.9 จำนวน 13 สน. ได้แก่ สน.บางมด สน.บางขุนเทียน สน.ท่าข้าม สน.แสมดำ สน.เทียนทะเล สน.เพชรเกษม สน.หลักสอง สน.ศาลาแดง สน.บางเสาธง สน.บางบอน สน.หนองแขม สน.หนองค้างพลู และสน.ภาษีเจริญ เดินทางไปฉีดวัคซีนภายในวันที่ 19 มี.ค. ตามที่สำนักงานอนามัยได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการใช้วัคซีนป้องกันโรคติดต่อของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่กับมาตรการอื่นๆ โดยในส่วนของข้าราชการตำรวจ บช.น. 13 สน. สำนักงานอนามัยได้แจกจ่ายวัคซีนให้เนื่องจากอยู่เขตพื้นที่เสี่ยงและมีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย

ทั้งนี้พื้นที่รับผิดชอบ สน.ดังกล่าว ส่วนใหญ่มีอาณาเขตติดกับพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสปอดอักเสบเป็นจำนวนมาก โดยสำนักงานอนามัยกำหนดให้ตำรวจทุกนายเดินทางไปตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีน 3 แห่ง ได้แก่ ที่ รพ.ผู้สูงอายุ บางขุนเทียน รพ.ราชพิพัฒน์ และรพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ หากล่วงเลยกำหนดจะถือว่าไม่ประสงค์รับวัคซีน จะส่งผลกระทบต่อการได้รับวัคซีนในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) รวมทั้งสำนักงานอนามัยจะดำเนินการจัดสรรวัคซีนให้กับหน่วยอื่นที่มีความต้องการรับวัคซีนต่อไป.