สลด พ่อเมาเหล้าเข้าไปต่อว่าลูกชายเรื่องโทรศัพท์ จนเกิดทะเลาะกัน ก่อนลูกจะวิ่งมาหาย่าร้องให้ช่วยด้วย แล้วล้มลงจมกองเลือด หลังถูกบิดาแท้ๆ ใช้มีดปลายแหลมแทงเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ชัยฤทธิ์ ตังตา สว.สอบสวน สภ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนแทงกันที่บ้านเลขที่ 55 บ้านแต้ หมู่ 3 ต.กุง อ.ศิลาลาด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนที่จะรีบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.พงษ์พิเชษฐ์ นิลจันทร์ ผกก.สภ.ศิลาลาด พ.ต.ท.ชาญทอง กุยแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ประยุทธ วรรนิวาส รอง ผกก.สส. ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ชั้นล่างบริเวณหน้าห้องน้ำพบรอยเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลศิลาลาดไปก่อนแล้ว จึงตามไปตรวจสอบพบแพทย์และพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บแต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถูกมีดแทงเข้ารวมนมซ้ายจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวายุ จันทพันธ์ อายุ 16 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ และพบนายสมศรี จันทพันธ์ อายุ 44 ปี พ่อของนายวายุ อยู่ในบ้านเกิดเหตุ

นางจันแดง จันทพันธ์ อายุ 66 ปี ย่าของนายวายุผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมศรี ซึ่งเป็นลูกชายของตนได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนอีกสองคนตั้งแต่บ่าย จนกระทั่งเวลาห้าโมงเย็นเพื่อนที่ดื่มเหล้าด้วยกันก็กลับไป เหลือนายสมศรีนั่งอยู่คนเดียว ตนนอนดูโทรทัศน์อยู่ ส่วนผู้ตายซึ่งเป็นหลานชายของตนก็คุยโทรศัพท์กับเพื่อนอยู่

จากนั้นนายสมศรีผู้เป็นพ่อได้ต่อว่าผู้ตายว่าโทรอะไรนักหนา ผู้ตายไม่อยากมีเรื่องทะเลาะกับพ่อได้เดินหนีจะไปอาบน้ำ แต่พ่อก็เข้าทะเลาะวิวาทกับผู้ตายจนผู้ตายวิ่งออกมาและล้มลงตรงหน้าประตูห้องครัวและเรียกตนว่าแม่เตี้ยช่วยผมด้วย ตนวิ่งไปดูก็เห็นหลานนอนจมกองเลือดจึงแจ้งญาติให้เรียกรถพยาบาลมาช่วย

...

ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมศรี พร้อมมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด และมีดอีโต้ที่พบในที่เกิดเหตุไปสอบสอบสวน ซึ่งนายสมศรียังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การว่าตนทะเลาะมีปากเสียงกับลูกชายจริง แต่ไม่ได้ทำร้ายลูก ไม่ได้แทงลูก ตำรวจไม่เชื่อจึงแจ้งข้อหาว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา นำตัวไปเข้าห้องควบคุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.