รอง ผบช.ภาค 6 นั่งเฮลิคอปเตอร์ลุยตรวจพื้นแหล่งท่องเที่ยวภูทับเบิกและเขาค้อ ตามปราบกลุ่มคนขี่ จยย.เร็ว ทำเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ผกก.หล่มสัก วอนน้องๆ อย่าขับเร็ว ทำรถให้ถูกกฎหมายเสีย


เมื่อวันที่ 19 พ.ย.63 2563 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.ภาค 6 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนอำเภอหล่มสัก โดยมี พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รอง ผบก.ภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ธีระพงษ์ ผลนาค ผกก.สภ.หล่มเก่า พ.ต.อ.วชิระ โลหะเวช ผกก.สภ.หล่มสัก ร่วมปฏิบัติการวางแผนการควบคุมการจราจรในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภูทับเบิก และเขาค้อ

พ.ต.อ.วชิระ โลหะเวช ผกก.สภ.หล่มสัก เปิดเผยว่า จากมาตรการปิดประตูตีแมวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้เร่งรัดปราบปรามนักขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และแต่งรถดัดแปลงสภาพเพื่อแข่งขัน โดยห้วงเวลาที่ผ่านมาตลอด 5 วันนั้น สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 50 คัน มีบางส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย และจะคงดำเนินการต่อไปจนถึงเดือน ก.พ.64 โดยจะให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกยึดนั้น จะต้องนำเอาอุปกรณ์ส่วนควบคุมใส่มาให้ครบก่อน หรือทำให้อยู่ในสภาพเดิมเสียก่อน และชำระค่าปรับก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะคืนรถจักรยานยนต์ให้

...

ผกก.สภ.หล่มสัก กล่าวต่อว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีการตกแต่งพร้อมแข่งขัน โดยต้องขอบอกว่าเป็นผลพวงมากจากคลิปไม่อาบน้ำที่โด่งดังในโซเชียล เพราะน้องๆ วัยรุ่นมาจากทั่วประเทศมาท่องเที่ยวในพื้นที่เพชรบูรณ์ทั้งภูทับเบิกและเขาค้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องป้องกันไว้ก่อน เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้วก็ยังไม่พบกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่

พ.ต.อ.วชิระ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงน้องๆ ที่ขับรถเร็ว ที่จริงก็ไม่อยากเรียกว่าเด็กแว้นเลย อยากเรียกว่าน้องๆ ที่ชอบขับรถเร็วดีกว่า ก็อยากขอเตือนว่าขอให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น อย่าขับรถเร็วเลยเพราะมันเกิดอันตรายกับตนเอง และคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องด้วย ทำรถให้ถูกต้องไม่ต้องแต่งรถให้ผิดกฎหมายเพราะสุดท้ายตำรวจก็ต้องไปจับมาดำเนินคดี และฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลานด้วย ส่วนเยาวชนที่กระทำความผิดก็จะต้องแจ้งให้ผู้ปกครองช่วยดูแลด้วย และได้ทำประวัติบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อการดำเนินการต่อไปเมื่อพบการกระทำความผิดอีก.