คนร้ายก่อเหตุบุกวัดวงษ์สวรรค์ ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะเหยื่อกำลังจะกลับบ้าน กระสุนถูกหนุ่มวัย 35 ปีเสียชีวิต และอีกรายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะวิ่งขึ้นรถหลบหนี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.ธราธร เที่ยงธรรม รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุ มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณภายในวัดวงษ์สวรรค์ ม.1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ พ.ต.อ. สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.สภ.วังน้อย ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าเจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทไธสวรรค์จุดวังน้อย


ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าโรงทานบนถนนเลียบคลองชลประทาน พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลข ทะเบียน 6 กถ 4311 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ บริเวณกระจกข้างคนขับมีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงใส่ 7 นัด ทะลุเข้าไปถึงในตัวรถฝั่งเบาะหน้าคนขับข้างในเบาะรถพบร่าง นายขวัญชัย ทองคำ อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้บาดเจ็บถูกยิงนอนหมดสติอยู่ มีเลือดออกบริเวณลำตัว สวมใส่เสื้อสีดำขาว กางเกงยีนส์ขาสั้นสีขาวและยังพบ ผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อ นายคมสัน เสนารายณ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนั่งอยู่เบาะหลังฝั่งคนขับถูกยิงเข้าที่บริเวณสะโพก ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์จุดวังน้อยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลวังน้อย มารับตัวส่งโรงพยาบาลวังน้อยอย่างเร่งด่วนทั้ง 2 ราย แต่ นายขวัญชัย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบโดยรอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

...


สอบถาม นายนพรัตน์ ถนอมวงศ์ อายุ 56 ปี อาผู้ตาย ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าว่าผู้เสียชีวิต นำก๋วยเตี๋ยวมาแจกโรงทานที่วัดวงษ์สวรรค์ เนื่องจากที่วัดมีงานทอดกฐิน จากนั้นเมื่อแจกโรงทานเสร็จนายขวัญชัยพร้อมภรรยาและเพื่อนก็กำลังจะพากันกลับบ้าน ขณะขับรถกลับบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่วัดมากนัก จังหวะนั้นตนเอง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดและชาวบ้านก็วิ่งหลบกระสุนปืนกันอลหม่าน จากนั้นตนเองก็หันมาเห็นว่าเป็นรถของหลานชาย จึงรีบวิ่งมาดูพบว่าหลานชาย และเพื่อนถูกยิง โดยนายขวัญชัยอยู่ในสภาพเลือดอาบเต็มร่าง ตนเองพยายามปั๊มหัวใจแล้วรอกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นางสาวน้อง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี พลเมืองดีผู้อยู่ในเหตุการณ์ ขณะคนร้ายเปิดฉากยิงโดยจังหวะนั้นผู้ตายขับรถออกมาเพื่อจะกลับบ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนพลุกพล่านและรถติดอยู่บนถนน จากนั้นเห็นคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมผิวขาว ไม่ปิดบังใบหน้า ไม่มีหนวดเครา อายุประมาณ 30 – 35  ปี สวมใส่เสื้อลายสกอตสีเขียว กางเกงไม่แน่ใจ เดินตามรถของผู้ตายมา จากนั้นเปิดฉากจ่อยิงอย่างใจเย็นโดยไม่เกรงกลัวใส่กระจกรถหลายนัด จนถูกนายขวัญชัยเสียชีวิต ส่วนนายคมสันเพื่อนผู้ตายได้รับบาดเจ็บสาหัส และวิ่งหนีข้ามฝั่งไปขึ้นรถมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 7898 ป้ายแดง ที่สตาร์ตเครื่องรออยู่ หลบหนีไป

ขณะที่แฟนสาวยังอยู่ในอาการตกใจ พูดเพียงสั้นๆ ว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งด้านหน้ากับแฟน โดยมีเพื่อนนั่งอยู่เบาะหลังจากนั้นได้ยินเสียงดังขึ้นหลายนัด ตนเองคิดว่าเป็นประทัด สักพักก็เห็นว่าแฟนตัวเองอยู่ในอาการเจ็บและแน่นิ่งมีเลือดเต็มตัวจึงรีบลงมา และร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุตนเองก็ยังไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
 
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ได้กระจายกำลังลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คิดว่าคนร้ายหลบหนี รวมทั้งจะสอบสวนแฟนสาวและผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อเร่งติดตามตัวมือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด