ป่าไม้คลั่งโหดบุกยิงอดีตเมียคาร้านขายหม่าล่า บาร์บีคิว หลังเข้าไปขอเคลียร์เรื่องรักถึงตลาด แต่ตกลงกันไม่ได้ พร้อมอ้างฝ่ายสาวมีชู้ จึงลั่นไก โดยมีน้องสาวน้องชาย 3 คนเข้าไปช่วยพี่สาวถูกยิง ดับ 1 บาดเจ็บ 3 คาดมาจากเลิกแล้วยังตามหึงหวง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ก.ค.63 ร.ต.อ.อดุลศักดิ์ แว่นใหญ่ รองสว.สอบสวน สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งเกิดเหตุการณ์มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยมีอาการสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่ร้านขายหม่าล่าหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลแสนตุ้ง ติดกับหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต อ.เขาสมิง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บทราบว่าอาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่ รพ.เขาสมิง ทั้งหมดแล้ว โดยผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 3 รายและชาย 1 ราย ทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน

และทราบต่อมาว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่อาการสาหัสได้เสียชีวิตลง 1 ราย คือ น.ส.แสงเดือน ศรีจตุรพร อายุ 28 ปี โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ลำคอ 1 นัด หน้าอก 2 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีกรายคือ น.ส.แสงจันทร์ ศรีจตุรพร อายุ 30 ปี ถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และต้นขาซ้าย 1 นัด จนกระดูกหัก อีก 2 ราย คือน.ส.ณัฐกมล สุเมธวัน อายุ 16 ปี บาดเจ็บถูกยิงที่ต้นขาขวา และนายสุทธิภัทร สมสิทา อายุ 19 ปี ถูกยิงบาดเจ็บที่ขาขวาบาดเจ็บเล็กน้อย

ในที่เกิดเหตุพบข้าวของตกกระจัดกระจาย และพบปลอกกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่จำนวน 6 นัด เป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. นอกจากนี้กล้องวงจรปิดของหน่วยกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต อ.เขาสมิง ยังสามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายศักดา อินปิ่นปัก หรือ เป้า เป็นข้าราชการป่าไม้แห่งหนึ่งใน จ.ตราด และเป็นอดีตแฟนของน.ส. แสงจันทร์ ศรีจตุรพร หนึ่งในผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ที่แยกกันอยู่มาสักพักแล้ว จากกล้องวงจรปิดจะพบว่า ขณะที่พี่น้องทั้ง 4 คน กำลังทำการขายของอยู่นั้น ได้มีชายสวมเสื้อสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดา อินปิ่นปัก หรือเป้า ซึ่งเป็นอดีตแฟนของน.ส.แสงจันทร์ ศรีจตุรพร เข้ามายืนคุยก่อนจะมีการโต้เถียง และมีการฉุดกระชากสักพัก โดยมีพี่น้องเข้าไปช่วย จากนั้นนายศักดา ชักปืนที่พกมากระหน่ำยิง จนมีคนล้มลงหลายคน บางคนวิ่งหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ แต่นายศักดา เดินเข้ายิงซ้ำคนที่ล้มลงอีก ก่อนจะเดินออกไป

...

เบื้องต้นทราบว่า นายศักดา อินปิ่นปัก หรือเป้า คนรักเก่าที่เลิกกันไปได้มาขอเคลียร์ปัญหา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ พร้อมทั้งกล่าวหาว่าน.ส.แสงจันทร์ มีชู้ ก่อนจะมีปากเสียงโต้เถียงกัน นายเป้า จึงชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงสาวคนรัก และจ่อยิงญาติอีก 3 ราย ที่ขายของอยู่ด้วยกัน ในที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบหลักฐานและจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายศักดา ได้มีการโพสต์ภาพข่าวของไทยรัฐนิวส์โชว์ เป็นข่าว "ผัวหึงโหดยิงเมียดับ" พร้อมข้อความ "สาเหตุจากความหึงหวงทั้งนั้น....สังคมสมัยนี้แย่จิงๆ" โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นการโพสต์ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน.