จนท.กรมสรรพสามิต และ ตร.บางเขน บุกค้นโกดังเก็บรถคลาสสิกย่าน ซ.พหลโยธิน 48 พบรถกระบะโบราณ 2 คันและ จยย.ฮาเลย์ฯ อีก 6 คัน เชื่อว่าลักลอบนำเข้าผิด ก.ม.เร่งสืบสวนขยายผลหาตัวเจ้าของ


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต พร้อมตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 49/168 ภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก 52 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งเก็บรถเก่าแบบคลาสสิกหนีภาษีเพื่อเตรียมส่งให้กับลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบโกดังดังกล่าวพบรถกระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด1 คัน และ เชฟโรเลต 1 คันนำเข้าจากต่างประเทศ มีการใส่ทะเบียนปลอมไว้นอกจากนี้ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮาร์เลย์-เดวิดสัน 6 คัน ซึ่งไม่ได้มีการเสียภาษีนำเข้าอย่างถูกกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงนำกำลังเข้าค้นดังกล่าวโดยโกดังนี้มีคนมาเปิดเช่าไว้เก็บรถดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยึดเข้ากรมสรรพสามิตทันทีเพื่อตรวจสอบ

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าทั้งนี้โกดังนี้ มีไว้เก็บรถคลาสสิกเท่านั้น ไม่มีคนงานหรือคนเฝ้า น่าจะไว้เป็นโกดังไว้เก็บรถเท่านั้น และจะมีคนนำรถเข้ามาเก็บไว้ และมีคนเอารถจากโกดังขับออกไป ไม่มีใครเคยเห็นเจ้าของโกดังหรือรถดังกล่าวแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหา "ผู้ครอบครองรถดังกล่าวว่ามีความผิดฐานนำเข้ารถโดยไม่เสียภาษีและจำหน่ายรถนำเข้าที่ไม่ได้เสียภาษี" ซึ่งหลังจากนี้จะมีขยายผลดำเนินการผู้ครอบครองรถดังกล่าวและจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งช่วงเช้าในวันอังคาร 12 พ.ค.63 นี้.