“บีทีเอส” ขอความร่วมมือผู้โดยสารควรวางแผนและเผื่อเวลาเดินทาง เพื่อให้กระจายความหนาแน่นแออัดในการเดินทางช่วงเร่งด่วนเช้าและเย็น เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ได้โดยเร็วที่สุด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 7 พ.ค.2563 ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอส เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและจัดระเบียบผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างในการเดินทาง (Social Distancing) ตั้งแต่บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว ชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถไฟฟ้า โดยบรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเช้า ประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ทำให้การเดินทางในแต่ละสถานีไม่มีผู้โดยสารหนาแน่นหรือตกค้าง

...

นายสุมิตร กล่าวว่า ขอความร่วมมือผู้โดยสารควรเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อกระจายการเดินทาง ลดความเสี่ยงและความแออัดในการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาการใช้บริการ ทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ทั้งก่อนเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้า สำหรับผู้ที่รู้สึกไม่สบายหรือมีไข้ขอความร่วมมืองดใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส รถไฟฟ้าบีทีเอสขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้เข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทาง บีทีเอสยังคงเข้มงวดในการทำความสะอาดภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพิ่มความถี่การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสร่วมต่างๆ ทั้งในระหว่างวัน และหลังปิดให้บริการ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารในการใช้บริการ

สำหรับบรรยากาศการเดินทางของประชาชนด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เอ็มอาร์ที และบีทีเอส สถานีต่างๆ ในชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อช่วงเช้าประมาณ 07.00 น. ซึ่งบรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สถานีเตาปูน ขาเข้าเมือง บรรยากาศเงียบเหงามีประชาชนเข้าใช้บริการบางตา ขณะเดียวกันที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต ขาเข้าเมือง บรรยากาศเป็นไปอย่างปกติ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ถึงกับแน่นขนัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลจัดลำดับการเข้าใช้บริการของผู้โดยสารที่ด้านหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว และก่อนเข้าประตูเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของโรค COVID-19 ด้วย.