“อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” หอบหลักฐานร้อง บช.ก. เอาผิดอดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน “วิชัย โภชนกิจ” ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปมหน้ากากอนามัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มี.ค.63 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหนังสืออนุญาตการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งเป็นสินค้าหน้ากากอนามัย เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา ต่ออดีตอธิบดีกรมการค้าภายในกับพวกฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่ดำเนินการร้องทุกข์ในวันนี้ เนื่องจากพบความผิดปกติในการพิจารณาอนุญาตส่งออกหน้ากากอนามัยตามหลักฐานเอกสารหนังสืออนุญาตการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร โดยเฉพาะช่วงเวลาการส่งออกที่ปรากฏในหนังสืออนุญาตดังกล่าวที่มีการลงนามตั้งแต่ 28 ก.พ. แต่กลับมีการส่งสินค้าในช่วงวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หนังสืออนุญาตจะหมดอายุ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นวิธีเร่งระบายสินค้า หรือเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่ ตนมีการทำหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ วันนี้จึงจะเดินทางไปสอบถามขอข้อมูลการส่งออกหน้ากากกับอธิบดีกรมศุลกากรเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ตนเองมีว่าตรงกันหรือไม่.