รอง ผบชภ.5 เผยรู้โจรโหดฆ่ายกครัว 3 ศพ หลังได้รวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับคนร้ายในคดีนี้ ยันหลักฐานแน่นฆ่าประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนอีกคดีฆ่าเสี่ยไร่ส้มในเชียงดาว ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว...


กรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พบศพคนถูกฆ่าตาย 3 ศพ ภายในบ้านพัก ม.4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว กลางสวนลำไย เป็นผู้หญิงจำนวน 2 ศพ ชาย 1 ศพ ทราบชื่อ นายจันต๊ะ นายแดง อายุ 40 ปี ที่อยู่ 14/ช หมู่ 13 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นางอ่อน นางใส อายุ 55 ปี ชาวไทใหญ่ น.ส.คำ ไม่มีนามสกุล อายุ 28 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ชาวไทใหญ่ทั้งสามถูกอาวุธมีดฟันยับทั้งร่าง โดยพบมีการรื้อค้น ทรัพย์สินภายในบ้านหายไปหมด ทราบว่ามีเงินสดจำนวนหลายหมื่น และทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ต.ค.62 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 เผยว่าในขณะนี้ตนเดินทางไปประชุมทั้งสองคดี เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ต.ค. เหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณถนนสายจอมคีรี-สันป่าเกี๊ยะ ม.12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผย 3423 เชียงใหม่ เป็นเหตุให้ นายเจริญผล เริงไม อายุ 42 ปี ที่อยู่ 85 ม.12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าของสวนส้มในพื้นที่ ต.แม่นะ เสียชีวิตคารถ ซึ่งในขณะนี้ก็รู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว และอีกคดีคนร้ายฆ่า 3 ศพชิงทรัพย์ครอบครัวหนุ่มไทใหญ่ ขณะนี้ทางตำรวจได้สรุปประเด็นเหลือฆ่าเพื่อประสงค์ทรัพย์สิน และรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ในช่วงเตรียมเสนอออกหมายจับเช่นกัน ซึ่งตนจะได้เรียกพนักงานสอบสวนสืบสวนมาประชุมเพื่อคลี่คลายทั้งสองคดีเพราะเกิดในพื้นที่เดียวกัน.

...