ตร.เชียงดาว ยันโจรโหดบุกดับยกครัว 3 ศพในบ้านสวนลำไย อ.เชียงดาว ก่อนชิงทรัพย์สิน ทองรูปพรรณของผู้ตาย รู้จักผู้ตายทั้ง 3 เป็นอย่างดี เพราะรู้ที่ซ่อนเงินทอง หลังพบเพิ่งขายพืชไร่มาได้เงินจำนวนมาก ขณะนี้รู้ตัวคนลงมือแล้ว

จากกรณี เมื่อ 22 ต.ค.62 เหตุฆ่ากันตายที่ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ในสวนลำไย ม.4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ที่เกิดเหตุพบศพผู้หญิงจำนวน 2 ศพ ชาย 1 ศพ ทราบชื่อ นายจันต๊ะ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 14/ช หมู่ 13 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นางอ่อน นางใส อายุ 55 ปี ชาวไทใหญ่ น.ส.คำ ไม่มีนามสกุล อายุ 28 ปี ที่อยู่ 4 หมู่ที่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ชาวไทใหญ่ ทั้ง 3 ถูกอาวุธมีดฟันยับทั้งร่าง โดยพบมีการรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด 23 ต.ค.62 หลังมีการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ทาง พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างละเอียด จนพบเบาะแสของคนร้ายรายนี้ น่าจะลงมือกระทำเพียงคนเดียว โดยเตรียมการหาอาวุธมีดอีโต้ที่หาได้ในบ้านที่เกิดเหตุ โดยน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี โดยรอจังหวะที่ผู้ตายและภรรยาเข้านอน จึงย่องเข้าไปในห้องนอน แล้วลงมือใช้อาวุธมีดฟันผู้ตายขณะนอนหลับ โดยฟันศีรษะ และแทงนายจันต๊ะ ก่อนที่จะฟันนางอ่อน ภรรยาที่นอนอยู่ห้องเดียวกันจนเสียชีวิต และออกมาใช้อาวุธฟัน น.ส.คำ ที่ตื่นมาพบ จึงถูกฆ่าปิดปากอีกคน จากนั้นคนร้ายจึงได้รื้อค้นทรัพย์สินทั้งเงินสดที่ขายพืชไร่ รวมทั้งทองรูปพรรณที่ซื้อไว้จำนวนหนึ่ง หลบหนีไป ซึ่งตำรวจสรุปประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ และรู้ตัวแล้วว่าใครเป็นคนลงมือฆ่า จึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ โดยคนร้ายในคดีนี้มีเพียงคนเดียวเท่านั้น.

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง