ตำรวจ ปคม.จับกุมเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ หลอกลวงสาวไทยไปค้ากามข้ามชาติ ชักชวนเหยื่อให้ไปทำงานซักรีดที่ประเทศบาห์เรน อ้างรายได้ดี ออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ ถึงที่ทำงานกับถูกบังคับให้ค้ากาม ไม่มีเวลาหยุดพัก ลูกค้าสามารถเรียกได้ 24 ชั่วโมง เผยหากใครคิดหนีจะโดนทำร้ายร่างกาย ถูกจับโยนจากโรงแรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.62 ที่ บก.ปคม. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์, พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง, พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อัครเดช เกตุเอี่ยม ผกก.2 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.โชติกา หรือจ๋า นิดกสุข อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1054/2559 ลง 3 มิถุนายน ในความผิดฐาน สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ หรือใช้วิธีการข่มขืนใจด้วยประการอื่นใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, ร่วมกันเป็นธุระ จัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบด้วยความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร และ ร่วมกันหน่วงเหนียว กักขัง กระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย หรือทำร้ายร่างกาย หรือขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น เพื่อข่มขืนใจให้ผู้อื่นนั้นกระทำการค้าประเวณี จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 2 ต.โคกสำราญ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกรวม 3 ราย หลอกเหยื่อโดยการออกอุบายชักชวนเหยื่อ 3 ราย ไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน ซึ่งระบุว่าไปทำงานซักรีด โดยบอกว่ามีรายได้ดี มีที่พักให้ พร้อมจะออกค่าเครื่องบินไป-กลับให้เป็นเงินประมาณ 5 หมื่นบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้ตกลงเดินทางไปบาห์เรน เมื่อเหยื่อเดินทางไปถึง น.ส.จ๋า เป็นคนมารับ พร้อมกับชายชาวบาห์เรน และพาไปส่งที่ห้องพักซึ่งมีหญิงไทยอยู่ 5 คน จากนั้นก็โดนยึดหนังสือเดินทางโดยทันที

...

และในวันต่อมาก็บังคับให้แต่งตัวโป๊ และให้ขายบริการทางเพศ โดยมีชายชาวบาห์เรน 5 คน คอยควบคุมไม่ให้หนีไปไหน ซึ่งตลอดเวลาที่ขายบริการจะถูกบังคับ ถ้าอยากได้อะไรจะมีคนไปซื้อให้ และหักจากค่าขายบริการทางเพศ ผู้เสียหายกับเพื่อนถูกบังคับให้ขายบริการไม่มีเวลาหยุดพัก ลูกค้าสามารถเรียกได้ 24 ชั่วโมง หากป่วยก็ไม่มีใครพาไปรักษา และได้ยินคนที่ทำงานด้วยกันบอกว่าใครคิดหนีจะโดนทำร้ายร่างกาย และถูกจับโยนจากโรงแรม

กระทั่งต่อมาได้มีตำรวจบาห์เรนบุกเข้าไปช่วยเหลือ นำส่งไปยังสถานทูตไทยประจำประเทศบาห์เรน และถูกส่งตัวกลับประเทศไทย จึงได้เข้ามาร้องทุกข์กับ บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดี และออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 2 ราย เหลือ น.ส.จ๋า ซึ่งยังคงหลบหนี กระทั่งพบเบาะแสว่า น.ส.จ๋า ได้มากบดานที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 2 ต.โคกสำราญ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร จึงนำกำลังจับกุม สอบสวนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.